Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên hộ gia đình anh Đinh Văn Nguyên, xóm Rại, xã Hữu Lợi được hỗ trợ làm nhà ở.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên hộ gia đình anh Đinh Văn Nguyên, xóm Rại, xã Hữu Lợi được hỗ trợ làm nhà ở.

(HBĐT) - Ngày 21/5, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định số 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Yên Thủy. Cùng đi có lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh; Sở Tài chính, Xây dựng.

 

Mức hỗ trợ của ngân sách do nguồn vốn T.Ư cấp đối với vùng đặc biệt khó khăn là 8,4 triệu đồng/hộ và các hộ còn lại là 7,2 triệu đồng/hộ. Ngoài kinh phí hỗ trợ của T.Ư, hộ gia đình được hỗ trợ sử dụng thêm vốn tự có hoặc vốn vay ưu đãi của Ngân hàng CSXH tối đa 8 triệu đồng/hộ. Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Yên Thủy, huyện có 1.243 hộ nghèo được hỗ trợ về nhà ở. Tổng kinh phí hỗ trợ trên 10,4 tỷ đồng. Sau 3 năm thực hiện (từ 2009-2011), toàn huyên  đã có 1.190 hộ được hỗ trợ làm nhà ở, đạt 95,7% so với kế hoạch được phê duyệt. Tổng số đầu tư là trên 39 tỷ đồng. Số còn lại là 53 hộ, trong đó, 30 hộ được hỗ trợ làm nhà bằng các nguồn vốn khác như nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa…23 hộ không có khả năng thực hiện, hộ đã thoát nghèo và hộ đã chuyển đi nơi khác với kinh phí còn lại là 411,6 triệu đồng. Chương trình hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở tại Yên Thủy nhìn chung đạt yêu cầu và phát huy hiệu quả cao, huy động sự tham gia của cấp ủy, chính quyền, nhân dân và toàn xã hội, đa số giá thành căn nhà trên 30 triệu đồng, đời sống hộ nghèo được cải thiện rõ rệt. Tuy vậy, trong quá trình tổ chức thực hiện gặp nhiều khó khăn về công tác điều tra, lựa chọn, đánh giá tiêu chí xác định hộ nghèo diện hỗ trợ mất nhiều thời gian, giá cả vật liệu xây dựng tăng gây khó khăn việc hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo.

 

Huyện Yên Thủy đề nghị UBND tỉnh cho phép chuyển số tiền còn lại để hộ trợ cho những gia đình khó khăn về nhà ở theo chuẩn nghèo mới có nhu cầu làm nhà trong năm 2012. Lãnh đạo huyện Yên Thủy đã báo cáo tình hình nắng nóng gây thiệt hại cho sản xuất và đời sống của nhân dân dân, đề nghị UBND tỉnh quan tâm triển khai chính sách hỗ trợ thiên tai và kiến nghị được đầu tư một số dự án công trình thủy lợi trọng điểm trên địa bàn.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Huyện Yên Thủy đã huy động được hệ thống chính trị tham gia tổ chức triển khai có hiệu quả chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo. Theo kế hoạch, số hộ còn lại không lớn nhưng khá khó khăn trong việc hỗ trợ. Huyện tiếp tục rà soát thống kê hộ nghèo tiếp tục thực hiện theo đúng hướng dẫn của chương trình 167, đưa chính sách bảo đảm an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống. Huyện cũng tập trung chỉ đạo các biện pháp khắc phục hạn hán, thống kê chính xác những thiệt hại do nắng nóng gây ra, báo cáo UBND tỉnh làm cơ sở triển khai hỗ trợ nông dân khôi phục và phát triển sản xuất. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND  tỉnh ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của huyện Yên Thủy về một số dự án, công trình thủy lợi cấp bách. Sau buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm hỏi một số gia đình được hỗ trợ về nhà ở tại xã Hữu Lợi, kiểm tra dự án cầu xóm Cương, xã Hữu Lợi.

 

 

                                                                             Lê Chung

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục