ĐV-TN tập trung thu hoạch lúa vụ chiêm - xuân giúp hộ gia đình chính sách xóm Nà Mằn, xã Mường Chiềng (Đà Bắc) trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2012.

ĐV-TN tập trung thu hoạch lúa vụ chiêm - xuân giúp hộ gia đình chính sách xóm Nà Mằn, xã Mường Chiềng (Đà Bắc) trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2012.

(HBĐT) - Trong những ngày vừa qua, đi đâu cũng bắt gặp hình ảnh màu xanh tình nguyện của tuổi trẻ trong tỉnh tham gia vào những công việc của nhà nông như: thu hoạch hoa màu, khơi thông mương, rãnh thoát nước đến việc khám - chữa bệnh, cấp phát thuốc, khởi công xây dựng nhà, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách... Nhiều hoạt động tình nguyện đã diễn ra sôi nổi trên khắp các miền quê, đặc biệt là vùng sâu, xa, cao trong tỉnh.

 

Tính đến thời điểm này, 100% huyện, Thành đoàn đã ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, 100%  xã, phường, thị trấn đã thành lập được đội thanh niên tình nguyện, tổ chức sinh hoạt hè, tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi cùng nhiều hoạt động thiết thực khác. 

Hưởng ứng chiến dịch hè tình nguyện năm 2012, Thành đoàn Hòa Bình đã phát động chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM”. Trong đó chú trọng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: bảo vệ môi trường, giữ gìn TTATGT, tiếp sức mùa thi, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi; tặng quà, khám bệnh miễn phí; thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình chính sách; chuyển giao KH -KT cho thanh - thiếu niên...  

Điểm mới trong hoạt động này là BTV Thành đoàn đã thành lập được đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi và đội thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự ATGT. Đội thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự ATGT có nhiệm vụ đứng chốt tại các nút giao thông, hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn, đúng luật... Đội đi vào hoạt động bắt đầu từ ngày 22/5 và duy trì đến hết năm 2012. Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi có nhiệm vụ hỗ trợ cho học sinh của Hòa Bình tìm địa điểm ôn thi, hướng dẫn giao thông, tìm nhà trọ khi các em thi vào các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội và tỉnh Thái Nguyên. Thời gian hoạt động của đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi từ 20/6  20/7. Đội đến các trường THPT trên địa bàn thành phố, Tân Lạc, Kỳ Sơn, Cao Phong, Đà Bắc để giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ nhằm giúp học sinh trên địa bàn tỉnh có được sự hỗ trợ tốt nhất trong mùa tuyển sinh năm nay.  

Cùng với Thành đoàn Hòa Bình, các Huyện đoàn Lạc Thủy, Đà Bắc cũng đã tổ chức được lễ ra quân tình nguyện hè nhiều ý nghĩa. Hội đồng đội huyện Lạc Thủy hỗ trợ 10 triệu đồng xây dựng một ngôi nhà khăn quàng đỏ cho em Bùi Thị Hương Dịu, lớp 4A, trường tiểu học Phú Thành, chi đoàn Ban CHQS huyện nhận đỡ đầu 2 học sinh của trường tiểu học và THCS xã Đồng Tâm. Trong dịp này, Huyện đoàn trích trên 13 triệu đồng từ nguồn quỹ khuyến học trao tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Huyện đoàn Đà Bắc đã phát động quyên góp mỗi đoàn viên 2.000 đồng cho phong trào “2.000 đồng vun đắp ước mơ”.  

Chị Vũ Thị Duyên, Phó Ban trường học - Tỉnh đoàn cho biết: Mục tiêu chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2012 nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong phát triển KT -XH, xây dựng NTM, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Chiến dịch năm nay hướng đến sẽ có 5.000 ĐV   TN được tập huấn chuyển giao KHKT, tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm; khám, tư vấn sức khỏe cho 2.000 người, 200 gia đình thương binh, liệt sỹ, có công với cách mạng được giúp đỡ, tặng quà; 100% nghĩa trang liệt sỹ được tu sửa, chỉnh trang và thắp nến tri ân ngày 26/7/2012; 100% đoàn cấp xã, phường, thị trấn tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi tại KDC…

 

                                                                          Hồng Nhung

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục