Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh tiếp bà Debora Leaver cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh tiếp bà Debora Leaver cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh.

(HBĐT) - Sáng 5/4, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bùi Văn Cửu đã tiếp và làm việc với bà Debora Leaver, Giám đốc tổ chức ChildFund tại Việt Nam. Cùng dự có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh.

 

ChildFund là tổ chức phi chính phủ, đã bắt đầu hoạt động tại Hòa Bình từ năm 1997 đến nay với các lĩnh vực chủ yếu là: Y tế, giáo dục, nước sạch và vệ sinh môi trường, bảo trợ trẻ em, phát triển nông thôn tổng hợp. Địa bàn hoạt động của ChildFund ở Hòa Bình bao gồm 16 xã thuộc 3 huyện: Cao Phong, Kỳ Sơn, Kim Bôi với tổng giá trị cam kết và giải ngân của các dự án do ChildFund viện trợ trên địa bàn tỉnh là gần 11 triệu USD. Hiện nay, ChildFund đang phối hợp với UBND các huyện Kỳ Sơn, Cao Phong, Kim Bôi thực hiện 14 dự án với tổng mức đầu tư cam kết 2,825 triệu USD (Kỳ Sơn: 5 dự án với tổng mức đầu tư 0,9 triệu USD; Cao Phong: 6 dự án với tổng mức đầu tư 1,6 triệu USD; Kim Bôi: 3 dự án với tổng mức đầu tư 0,33 triệu USD). Ngoài ra, vừa qua tổ chức ChildFund đã có cam kết về khoản viện trợ không hoàn lại phi dự án cho trẻ em huyện Kim Bôi 1 lô hàng gồm 7.500 đôi giày mới 100%, trị giá 142.500 USD.

Debora Leaver đã đánh giá cao và ghi nhận những thay đổi tích cực về đời sống của cộng đồng dân cư và năng lực quản lý, thực hiện dự án của cán bộ các vùng dự án đang triển khai hoạt động; đồng thời khẳng định những kết quả đạt được là do có sự ủng hộ, hợp tác hiệu quả của các cấp chính quyền địa phương. Bà Giám đốc tổ chức ChildFund tại Việt Nam bày tỏ quan điểm mong muốn được UBND tỉnh tạo điều kiện để ChildFund khảo sát, xem xét có thể mở rộng hoạt động ra một số địa phương khác trong tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã nhiệt liệt chào mừng bà Debora Leaver cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh; đồng thời đánh giá cao quá trình hơn 15 năm hoạt động của tổ chức ChildFund tại tỉnh Hòa Bình, các dự án do ChildFund viện trợ luôn được thực hiện đúng cam kết, có tác động tích cực trực tiếp đến đời sống của người dân trong vùng dự án. Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh mong muốn tổ chức ChildFund tiếp tục hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh theo nội dung đã thoả thuận và cam kết, mở rộng địa bàn hoạt động để góp phần phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống người dân; UBND tỉnh Hòa Bình sẽ tạo điều kiện với tinh thần hợp tác cao nhất cùng tổ chức ChildFund chăm lo cho đời sống nhân dân.

 

                                                                   Linh Ngọc

                                                       (Văn phòng UBND tỉnh)

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục