Đoàn công tác Thường trực HĐND tỉnh tìm hiểu mô hình phát triển cây thanh long tại xóm Giếng (Hợp Thành - Kỳ Sơn).

Đoàn công tác Thường trực HĐND tỉnh tìm hiểu mô hình phát triển cây thanh long tại xóm Giếng (Hợp Thành - Kỳ Sơn).

(HBĐT) - Chiều 26/6, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Quang Minh, UV TT HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm 2013 tại huyện Kỳ Sơn. Tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

 

6 tháng đầu năm 2013, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện Kỳ Sơn đạt 6,8%; tổng sản lượng lương thực có hạt 8.219,9 tấn, đạt 55,9% Nghị quyết HĐND huyện giao, bằng 109,3% so với cùng kỳ năm 2012; trồng rừng mới đạt 340 ha, bằng 105,5% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách huyện, xã 127.010 triệu đồng, đạt 58,45% Nghị quyết HĐND huyện giao; tỷ lệ hộ nghèo ước còn 5,8%. Chất lượng các hoạt động giáo dục tiếp tục được duy trì và nâng cao. An sinh xã hội được đảm bảo. QP-AN ổn định, TTATXH được giữ vững...

 

Huyện Kỳ Sơn cũng nêu những khó khăn, hạn chế, đó là: kinh tế phát triển chưa đều, chuyển dịch cơ cấu kinh tế chưa được áp dụng rộng rãi, nhất là việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Thu NSNN chưa đạt so với chỉ tiêu HĐND huyện giao. Tiến độ xây dựng các công trình XDCB còn chậm. Thực hiện các dự án đầu tư, công tác đền bù GPMB một số dự án còn nhiều khó khăn vướng mắc. Công tác lập quy hoạch triển khai xây dựng cơ sở kết cấu hạ tầng nông thôn mới còn chậm. Công tác quản lý TN-MT, nhất là tình trạng khai thác khoáng sản còn hạn chế trong việc nắm bắt tình hình, giải quyết những vấn đề mới nảy sinh chưa cao. Chất lượng công tác tham mưu của một số cơ quan chuyên môn chưa đáp ứng yêu cầu... Đồng thời kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch; ảnh hưởng của một số dự án treo; kinh phí đầu tư thực hiện một số dự án trên địa bàn chậm; những khó khăn, bất cập trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhất là kinh phí và những bất cập trong các văn bản chỉ đạo, hướng dấn

 

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Hoàng Quang Minh, UV TT HĐND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của huyện trong 6 tháng đầu năm; thống nhất với mục tiêu và giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm huyện đã đề ra. Đồng chí đề nghị cấp uỷ, chính quyền huyện Kỳ Sơn tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trên mọi lĩnh vực. Rà soát, bổ sung quy hoạch, nhất là đất sản xuất. Quan tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế rừng. Tập chung chỉ đạo thực hiện tốt chương trình XDNTM. Quan tâm thực hiện nhiệm vụ giữ vững ANTT-TTATXH; tiếp tục đẩy mạnh CCHC, chăm lo công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của huyện để trình HĐND tỉnh và kiến nghị các cấp có thẩm quyền để giải quyết.

 

Buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh đã khảo sát tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm tại xã Hợp Thành.

 

 

                                                                      Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục