Xã Tử Nê được Nhà nước đầu xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển NTM.

Xã Tử Nê được Nhà nước đầu xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển NTM.

(HBĐT) - Trong thời gian qua, Đảng bộ xã Tử Nê (Tân Lạc) đã tích cực vận động cán bộ, nhân dân thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần tạo sự chuyển biến trên các lĩnh vực, nhất là phát triển kinh tế.

 

Đảng bộ xã Tử Nê có 216 đảng viên, sinh hoạt ở 11 chi bộ (7 chi bộ xóm, 3 chi bộ nhà trường và 1 chi bộ Đảng ủy). Để việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 có hiệu quả, Đảng ủy xã đã chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động toàn thể đảng viên và nhân dân. Thường xuyên đưa các nội dung học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào sinh hoạt thường kỳ của các tổ chức Đảng và đoàn thể, qua đó, giúp cán bộ, đảng viên và người dân hiểu sâu sắc hơn về đạo đức, tấm gương của Bác. Thông qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều điển hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội như: Hội Phụ nữ xã điển hình về mô hình “Tổ tiết kiệm tín dụng”, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”, duy trì xây dựng mô hình “Gia đình 5 không 3 sạch”;  Hội Nông dân xã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh mở các lớp tập huấn chuyển giao KHKT và dạy nghề, hỗ trợ giống, vốn cho nông dân, tín chấp cho hội viên vay vốn để đầu tư sản xuất kinh doanh giúp nhau giảm nghèo. Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên nông dân hiến đất để mở rộng giao thông nông thôn có 420 hộ với diện tích 29.775m2. Đoàn thanh niên tham gia với phong trào xây dựng NTM, hỗ trợ 7 công trình nhà tiêu hợp vệ sinh cho các hộ khó khăn, huy động ĐVTN tham gia làm đường giao thông tại xóm Bục… Điển hình nhất là tổ phụ nữ tiết kiệm tín dụng. Đến nay, quỹ đã số dư nợ trên 600 triệu đồng. Nguồn quỹ này tận dụng được số vốn nhàn rỗi của chị em cho những người khó khăn vay vốn sản xuất. Chị Bùi Thị Quyên, Phó chủ tịch Hội phụ nữ xã cho biết: Từ nguồn vay này, nhiều chị em có điều kiện vay vốn phát triển sản xuất vươn lên thoát nghèo như gia đình chị Đỗ Lương Anh ở xóm 3 vay vốn kinh doanh hàng tạp hóa, Phạm Thị Thúy ở xóm 3 buôn bán gạo, chị Bùi Thị Bương ở xóm Bục có vốn trồng rau, hoa màu…

 

Đồng chí Quách Văn Hải, Phó Bí thư Đảng uỷ, kiêm Chủ tịch UBND xã cho biết: Điều ghi nhận ở Đảng bộ xã Tử Nê là thông qua thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tinh thần trách nhiệm của cán bộ đối với nhân dân được nâng lên. Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên nên Đảng bộ xã đã tích cực chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng triển khai nghiêm túc, có hiệu quả nội dung của chỉ thị, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH, QP- AN, công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Nhờ đó, các tổ chức, đơn vị đã tạo được sự thống nhất cao về nhận thức cũng như hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã. Kết quả nổi bật của việc học tập và làm theo Bác ở Tử Nê là sự chuyển biến mạnh mẽ trên lĩnh vực giúp nhau phát triển kinh tế, sản xuất nông nghiệp. Mặc dù còn gặp không ít khó khăn nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, đúng hướng của cấp ủy, các thôn đã chuyển những diện tích đất cấy lúa kém hiệu quả sang trồng màu, mở rộng quy mô chăn nuôi, đào ao nuôi thủy sản, tận dụng lợi thế phát triển ngành nghề dịch vụ... Các tổ chức, đoàn thể đã phát động phong trào thi đua làm theo Bác tùy theo điều kiện cụ thể của tổ chức, đơn vị mình. Đối với Hội Nông dân đã vận động hội viên phát triển các loại cây trồng, vật nuôi mang lại giá trị kinh tế cao.

 

Những kết quả đạt được đã minh chứng cho việc Đảng bộ xã Tử Nê vận dụng sáng tạo, hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị số 03 trong lãnh đạo đảng viên và nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Kết quả đó cũng được thể hiện trong việc hàng năm, Đảng bộ xã có trên 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ liên tục đạt trong sạch, vững mạnh.

 

 

 

                                                                            Việt Lâm

 

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục