Cán bộ, công chức bộ phận “một cửa” của UBND thị trấn Bo (Kim Bôi) hướng dẫn người dân các thủ tục hành chính.

Cán bộ, công chức bộ phận “một cửa” của UBND thị trấn Bo (Kim Bôi) hướng dẫn người dân các thủ tục hành chính.

(HBĐT) - Sau khi tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đảm bảo chặt chẽ, công khai, dân chủ, theo đúng hướng dẫn, BTV Huyện ủy Kim Bôi đã thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế, yếu kém. Từ đó, BTV Huyện ủy đã đề ra 3 nhóm giải pháp cụ thể và tập trung lãnh chỉ đạo các tập thể, cá nhân thực hiện sửa chữa khuyết điểm một cách nghiêm túc, thực chất.

 

Đồng chí Bùi Văn Hiến, Phó Bí thư TT Huyện ủy khẳng định: Trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, việc kiểm điểm theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) tại huyện Kim Bôi đã được thực hiện khá toàn diện, chỉ ra một cách khách quan cả ưu điểm cũng như hạn chế; trong đó, tập trung làm rõ những hạn chế, khuyết điểm về 3 vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng. BTV Huyện ủy yêu cầu chỉ đúng nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục cụ thể với tinh thần cầu thị, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan không nể nang, né tránh, thể hiện tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Mục tiêu của BTV Huyện ủy Kim Bôi đề ra là kiểm điểm phải thực chất, chỉ ra hạn chế cụ thể, “bắt đúng bệnh” thì mới “trị dứt bệnh” được.

 

Đặc biệt, tránh tình trạng kiểm điểm chung chung, rút kinh nghiệm chung chung, BTV Huyện ủy đã có thông báo gợi ý nội dung cụ thể để 7 tập thể và 2 cá nhân có hạn chế nổi cộm, gây dư luận tiêu cực trong nhân dân thực hiện kiểm điểm đảm bảo “đúng” và “trúng”. Cụ thể là tập thể Đảng ủy các xã: Cuối Hạ, Hạ Bì, Hùng Tiến, Kim Sơn, Kim Tiến, Mỵ Hòa và phòng Nội vụ huyện. Đây là những tập thể đã để xảy ra sai sót trong quản lý, sử dụng đất đai, khai thác khoáng sản, quản lý tài chính ngân sách, an ninh trật tự và luân chuyển cán bộ, thi xét tuyển công chức, viên chức. Trách nhiệm của 2 Chủ tịch UBND xã trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành việc hàng năm không quyết toán ngân sách Nhà nước đúng quy định, chi trả tiền hỗ trợ chính sách, quản lý cán bộ, quản thất thoát tài sản công và điều hành, quản lý Nhà nước về đất đai, tài nguyên - môi trường, thực hiện chế độ chính sách xã hội. Các tập thể, cá nhân này đã nghiêm túc kiểm điểm, không có biểu hiện đùn đẩy, né tránh, đã nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình. Đồng thời tự giác chỉ ra những điểm chưa làm được, những mặt tồn tại và nghiêm túc thực hiện những giải pháp khắc phục, sửa chữa yếu kém.

 

Nhìn chung, sau khi thực hiện kiểm điểm, BTV Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch khắc phục và thực hiện khắc phục theo 3 nhóm giải pháp: giải pháp về tự phê bình, phê bình và nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu; nhóm giải pháp về tổ chức cán bộ sinh hoạt Đảng và nhóm giải pháp về cơ chế, chính sách và công tác giáo dục chính trị tư tưởng.

 

Thực hiện nhóm giải pháp về tự phê bình và phê bình, cũng như nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, BTV Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, tổ chức làm tốt việc kiểm điểm. Tăng cường công tác tự phê bình và phê bình thường xuyên, liên tục để từng đồng chí tự điều chỉnh mình. Đồng thời thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát về thực hiện Điều lệ Đảng và thực hiện nhiệm vụ được giao, kịp thời uốn nắn những biểu hiện lệnh lạc. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý phải thật sự gương mẫu để cấp dưới noi theo và phải đăng ký nội dung công việc làm theo tấm gương của Bác một cách cụ thể, thiết thực.

 

Đặt trọng tâm vào thực hiện nhóm giải pháp về tổ chức cán bộ và sinh hoạt Đảng, BTV Huyện ủy Kim Bôi đã tập trung vào chấn chỉnh đạo đức, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên đi liền với nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ. Nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ cũng được điều chỉnh để đảm bảo tính công khai, dân chủ và phát huy tốt hơn vai trò, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

 

Về những giải pháp giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, đồng chí Bùi Văn Xiêng, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kim Bôi khẳng định: “Thực hiện sửa chữa khuyết điểm, yếu kém theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI), huyện Kim Bôi đã thẳng thắn nhìn nhận có một bộ phận cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái như chọn việc, chọn vị trí công tác hoặc vi phạm bị xử lý kỷ luật, do đó cần chú trọng hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Huyện đã tăng cường công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ đó  nâng cao nhận thức dẫn đến những biến chuyển tích cực trong hành động của cán bộ, đảng viên”.

 

Nhìn lại hơn 1 năm thực hiện các giải pháp khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, yếu kém theo Nghị quyết T.Ư 4, đồng chí Phó Bí thư TT Huyện ủy Kim Bôi khẳng định: “Điều quan trọng nhất là việc kiểm điểm phải tiến hành nghiêm túc, chỉ ra được hạn chế cụ thể của từng cá nhân, tập thể. Từ đó mới có thể đề ra giải pháp phù hợp và thực hiện giải pháp hiệu quả. Sau 1 năm thực hiện các giải pháp khắc phục, sửa chữa yếu kém tại huyện Kim Bôi có thể thấy tình hình ở cơ sở đã có bước chuyển biến rõ rệt. Kỷ luật, kỷ cương được siết chặt. Tinh thần, thái độ trách nhiệm với công việc được giao của từng cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến. Những hạn chế, khuyết điểm kéo dài qua nhiều năm đã được làm rõ và khắc phục kịp thời, củng cố niềm tin vào Đảng của nhân dân. Hiện nay, BTV Huyện ủy Kim Bôi xác định việc thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 4 được coi là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên của từng cán bộ, đảng viên, đơn vị, địa phương và được gắn với việc bình xét, đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đảng viên hàng năm”.

 

 

                                                                             Dương Liễu

 

Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục