Nhân dân xã Mãn Đức tích cực tham gia ngày công xây dựng kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất.

Nhân dân xã Mãn Đức tích cực tham gia ngày công xây dựng kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất.

(HBĐT) - Với thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo phát triển KT -XH, 6 năm liền (2008-2013), Đảng bộ xã Mãn Đức (Tân Lạc) giữ vững TCCS Đảng TS -VM tiêu biểu. Đồng chí Bùi Văn Ỉm, Bí thư Đảng uỷ xã cho biết: Để đạt được kết quả đó, những năm qua, Đảng bộ xã luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đặc biệt coi trọng nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng là yếu tố quyết định đến thành công của công tác lãnh đạo phát triển KT -XH trên địa bàn.

 

Xác định là nhiệm vụ trọng tâm nên công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ xã Mãn Đức coi trọng cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Từ đó, Đảng bộ và 14 chi bộ trực thuộc đã đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp cho đội ngũ CB, ĐV. Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Đảng bộ xã đã tổ chức hội nghị cho đội ngũ CB, ĐV học tập nghiêm túc chuyên đề về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Trong quá trình thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo các chi bộ và đảng viên đi sâu làm rõ yếu kém của tập thể, cá nhân liên quan đến các vấn đề cấp bách, bức xúc của cơ quan, đơn vị, nêu rõ nguyên nhân, đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để khắc phục. Công tác củng cố TCCS Đảng và đảng viên được quan tâm chỉ đạo.

 

Cán bộ là khâu quan trọng cốt yếu trong công tác xây dựng Đảng, do vậy những năm qua, Đảng bộ xã Mãn Đức đã không ngừng quan tâm, bồi dưỡng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ từ xã đến cơ sở. Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy đã cử 8 CBĐV theo học các lớp sơ cấp, trung cấp chính trị do huyện và tỉnh tổ chức. Việc sắp xếp vị trí công tác đúng người, đúng việc, góp phần nâng cao chất lượng, giúp đội ngũ cán bộ phát huy được năng lực, sở trường trong thực thi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, cấp uỷ, chính quyền xã luôn chú trọng CCHC, nhất là việc thực hiện Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh uỷ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở.

 

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát được Đảng bộ xã tăng cường, nội dung các chương trình kiểm tra, giám sát được xây dựng có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng ở địa phương và được thực hiện nghiêm túc theo quy định của Điều lệ Đảng. Từ đầu năm đến nay, UBKT Đảng uỷ xã Mãn Đức đã tiến hành kiểm tra, giám sát 3 chi bộ. Qua đó, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, sự đoàn kết thống nhất và đảm bảo thực hiện dân chủ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, phòng ngừa, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của CB, ĐV.

 

Đẩy mạnh phát triển KT -XH chính là kết quả lớn nhất mà xã Mãn Đức đạt được nhờ những giải pháp tích cực trong công tác xây dựng Đảng và đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Những năm qua, tăng trưởng kinh tế của xã đạt từ 7 - 9%/năm. Đến nay, xã đã đạt 11 tiêu trí trong chương trình XDNTM. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 13,7%, phấn đấu đến cuối năm nay thu nhập bình quân đầu người đạt 17 triệu đồng. Lĩnh vực văn hóa, xã hội ngày càng tiến bộ, AN-QP luôn ổn định và giữ vững.

 

Hiện tại đang là thời điểm giữa năm thứ 4 thực hiện NQĐH Đảng các cấp, Đảng bộ xã Mãn Đức đang tích cực thực hiện nhiều giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy các cấp, chủ động xây dựng kế hoạch, phương án nhân sự, làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp vào năm 2015. Trong đó, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng gắn với xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh chính là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của các mục tiêu, kế hoạch mà NQĐH Đảng bộ xã lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã đề ra.

 

 

 

                                                                   Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục