Những năm qua, UBKT các cấp huyện Lạc Sơn luôn tích cực, chủ động thực hiện toàn diện nhiệm vụ KT, GS theo quy định của Điều lệ Đảng. Ảnh: UBKT Huyện ủy Lạc Sơn cùng cán bộ UBKT Tỉnh ủy trao đổi việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trong công tác kiểm tra Đảng. Ảnh: P.V

Những năm qua, UBKT các cấp huyện Lạc Sơn luôn tích cực, chủ động thực hiện toàn diện nhiệm vụ KT, GS theo quy định của Điều lệ Đảng. Ảnh: UBKT Huyện ủy Lạc Sơn cùng cán bộ UBKT Tỉnh ủy trao đổi việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trong công tác kiểm tra Đảng. Ảnh: P.V

(HBĐT) - Thực hiện kế hoạch toàn khóa và quy định của Điều lệ Đảng, từ đầu năm đến nay, Huyện ủy Lạc Sơn và các cấp ủy cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo UBKT các cấp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) tổ chức Đảng và đảng viên.

 

Cấp ủy và UBKT các cấp thường xuyên bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để hướng các hoạt động KTGS có trọng tâm, trọng điểm. Nội dung KTGS chú trọng chấp hành nguyên tắc tổ chức của Đảng, chấp hành chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, những điều đảng viên không được làm, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống và thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

 

Qua KTGS đã phát hiện, chấn chỉnh kịp thời các thiếu sót, tồn tại và nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời ngăn ngừa các biểu hiện tiêu cực trong cơ quan, đơn vị. 9 tháng  qua, UBKT các cấp trong huyện đã kiểm tra 9 đảng viên có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra 38 tổ chức Đảng  và 167 đảng viên về việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; thực hiện nhiệm vụ kiểm tra; thi hành kỷ luật đảng viên và công tác tài chính Đảng. Đồng thời, tiến hành giám sát 18 tổ chức Đảng, 190 đảng viên về việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, thực hiện nhiệm vụ cấp ủy cấp mình và cấp trên giao; quy chế làm việc của cấp ủy, giữ gìn đạo đức, lối sống và thực hiện các quy định về những điều đảng viên không được làm...

 

Công tác thi hành kỷ luật được cấp ủy, UBKT các cấp thực hiện nghiêm túc, đúng thẩm quyền, nguyên tắc, theo Điều lệ Đảng. Các vi phạm của đảng viên được xem xét xử lý kịp thời, theo quy trình, bảo đảm dân chủ, khách quan, đồng bộ trong xử lý kỷ luật về Đảng với kỷ luật về chính quyền và các đoàn thể. Trong 9 tháng, toàn Đảng bộ thi hành kỷ luật 17 đảng viên, trong đó, khiển trách 6, cảnh cáo 1, cách chức 1, khai trừ 5, xóa tên 4 đảng viên.

 

Đồng chí Bùi Thế Anh, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy cho biết: Chúng tôi luôn nhận thức rõ, KTGS không chỉ làm rõ ưu điểm, khuyết điểm và xử lý vi phạm mà còn phát hiện những nhân tố mới, phát huy sự năng động, sáng tạo của tổ chức Đảng và đảng viên. Theo đó, trong thời gian tới, UBKT các cấp trong huyện sẽ tiếp tục tập trung KTGS việc  lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với kiểm tra thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Quy định về những điều đảng viên không được làm. Đặc biệt, UBKT Huyện ủy chủ động rà soát chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ, hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra; tham mưu, giúp cấp ủy triển khai và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp; triển khai kịp thời hướng dẫn của UBKT T.Ư về công tác KTGS phục vụ Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

     

 

                                                                        Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục