Cấp ủy chi bộ xóm Khăm, xã Bình Sơn (Kim Bôi) thường xuyên tổ chức các cuộc họp để thống nhất nội dung trước kỳ họp toàn thể chi bộ.

Cấp ủy chi bộ xóm Khăm, xã Bình Sơn (Kim Bôi) thường xuyên tổ chức các cuộc họp để thống nhất nội dung trước kỳ họp toàn thể chi bộ.

(HBĐT) - Nâng cao chất lượng sinh hoạt; củng cố năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của từng chi bộ chính là yếu tố quyết định hàng đầu được Đảng bộ xã Bình Sơn (Kim Bôi) tập trung thực hiện trong nhiều năm qua để giữ vững danh hiệu Đảng bộ TS-VM.

 

Cùng chúng tôi tham dự buổi sinh hoạt chi bộ của xóm Khăm, đồng chí Bùi Xuân Dửng,  Bí thư Đảng ủy xã phấn khởi cho biết, Đảng bộ xã hiện có 150 đảng viên, sinh hoạt tại 8 chi bộ (3 chi bộ cơ quan, trường học và 5 chi bộ xóm). Kết quả phân loại tổ chức cơ sở Đảng năm 2013 có 6 chi bộ đạt TS-VM (trong đó có 1 chi bộ đạt TS-VM tiêu biểu 3 năm liên tục), 2 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ xóm Khăm là một trong những chi bộ tiêu biểu của xã.  

Chi bộ xóm Khăm có số đảng viên đông nhất (37 đảng viên) nhưng không chia tổ Đảng. Đều đặn mỗi tháng 1 lần chi bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ. Đồng chí Bùi Thành Bèn, Bí thư chi bộ cho biết: Để chuẩn bị nội dung cho buổi sinh hoạt chi bộ, trước khi họp chi bộ 2 -3 ngày, cấp ủy tổ chức hội ý để thống nhất về những nội dung cần triển khai, họp bàn dự thảo nghị quyết. Có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thống nhất của cấp ủy, sinh hoạt chi bộ diễn ra quy củ, chất lượng. Trong buổi sinh hoạt chi bộ với tinh thần cởi mở, dân chủ, thẳng thắn luôn được đặt lên hàng đầu. Các công việc của xóm như làm đường GTNT, xây dựng nhà văn hóa, bình xét gia đình văn hóa, rà soát hộ nghèo... được đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ. Tất cả các ý kiến đóng góp của đảng viên đều được thư ký cuộc họp ghi chép cẩn thận hoặc được cấp ủy giải trình đầy đủ, hợp tình, hợp lý. Đặc biệt, đồng chí Bí thư chi bộ nhấn mạnh: “Cần động viên, khích lệ đảng viên trong chi bộ phát biểu ý kiến, nhất là đảng viên trẻ. Ngược lại, cấp ủy cũng cần hết sức tôn trọng, tiếp thu, lắng nghe ý kiến của đảng viên trên tinh thần cầu thị. Đảng viên phải được tôn trọng thì mới tích cực, nhiệt tình tham gia sinh hoạt chi bộ và các buổi sinh hoạt mới thực sự có chất lượng”. 

Đánh giá về việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại Đảng bộ xã Bình Sơn, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã khẳng định: “Cùng với chi bộ xóm Khăm còn một số chi bộ khác như chi bộ xóm Ráy, trường tiểu học Bình Sơn, chi bộ trường THCS, chi bộ cơ quan xã... cũng thực hiện nghiêm túc các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Ngoài sinh hoạt định kỳ, các chi bộ thực hiện nghiêm túc sinh hoạt chuyên đề. Năm nay, các chi bộ đã tập trung vào một số chuyên đề: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai nghị quyết các kỳ họp của Đảng bộ, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp...”.

Ngoài ra, để góp phần định hướng, hỗ trợ các chi bộ tổ chức sinh hoạt đầy đủ, chất lượng, Thường trực Đảng ủy đã phân công các Đảng ủy viên phụ trách chi bộ thường xuyên tham gia sinh hoạt cùng chi bộ. Qua đó kịp thời hỗ trợ chi bộ tháo gỡ, giải quyết  những khó khăn phát sinh trong quá trình hoạt động và kịp thời báo cáo Thường trực Đảng ủy tình hình thực tế các chi bộ.  

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: Một yếu tố hết sức quan trọng cũng đang được chúng tôi triển khai thực hiện là làm tốt đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng, sao cho việc đánh giá phải đảm bảo khách quan, nghiêm túc. Xây dựng được chi bộ TS-VM mới có thể xây dựng được Đảng bộ vững mạnh. Do đó, Đảng bộ xã Bình Sơn đặt mục tiêu phấn đấu năm nay cả 100% chi bộ đều đạt     TS-VM, Đảng bộ đạt TS-VM tiêu biểu.

 

                                                                          Dương Liễu

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục