(HBĐT) - Đồng chí Hoàng Đình Chính, Chủ tịch UBND thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) cho biết: Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể thị trấn đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, tạo sự chuyển biến tích cực. Việc phát động các phong trào thi đua đều bám sát vào các nghị quyết của Đảng bộ, HĐND và phối hợp chặt chẽ với mặt trận, các ngành, đoàn thể để tổ chức thực hiện.

 

Các phong trào thi đua phát triển KT -VH-XH, AN-QP được đẩy mạnh, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn tham gia. Qua đó, đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực, có những bước đột phá về phát triển KT -XH. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2010 - 2014 đạt 14,6%/ năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Các lĩnh vực VH -XH được quan tâm và có nhiều tiến bộ. Đến nay, thị trấn đã có 3/3 trường học được công nhận văn hóa; trường tiểu học và THCS đạt chuẩn quốc gia. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên hàng năm luôn giữ ở mức 1%, 100% trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT.  

 

Cùng với đó, phong trào “Xây dựng TCCS Đảng TS -VM” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Đảng ủy thị trấn chỉ đạo đẩy mạnh trong toàn Đảng bộ và đảng viên gương mẫu thực hiện. Qua đó, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao sức chiến đấu của Đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ được giữ vững và phát huy, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, tăng cường khối đại đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận của nhân dân.

 

Phong trào thi đua “Xây dựng chính quyền TS -VM” được quan tâm triển khai rộng rãi. Các phong trào thi đua trong khối MTTQ, các đoàn thể được duy trì thường xuyên. Nổi bật là MTTQ với CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC”; Công đoàn với phong trào “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; HND với phong trào “Nông dân thi đua SX -KD giỏi, đoàn kết giúp nhau XĐ -GN”; Hội CCB có phong trào “CCB gương mẫu”; HPN với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; Đoàn thanh niên có phong trào “Thanh niên xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”...

 

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, sự điều hành sát sao của UBND thị trấn trong phong trào thi đua yêu nước, liên tục nhiều năm liền thị trấn Chi Nê được UBND tỉnh, UBND huyện tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

 

                                                                          

                                                                                       Đỗ Hà

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục