Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội.

(HBĐT) - Ngày 14/8, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã khai mạc đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy dự và chỉ đạo đại hội; dự đại hội còn có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và 260 đại biểu đại diện cho gần 3.500 đảng viên toàn Đảng bộ.

 

Tính đến nay, Đảng bộ Khối có 71 chi, đảng bộ cơ sở (trong đó có 40 đảng bộ và 31 chi bộ). Trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ Khối luôn coi trọng công tác chính trị tư tưởng, xác định đây là nhiệm vụ hàng đầu; luôn đảm bảo tỷ lệ cán bộ, đảng viên và quần chúng được học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng đạt trung bình trên 97%. Toàn Đảng bộ đã mở được 17 lớp bồi dường kết nạp Đảng cho 1.225 quần chúng ưu tú và 10 lớp bồi dưỡng chính trị cho 708 đảng viên mới; tham mưu mở 2 lớp trung cấp lý luận chính trị với 140 học viên tham dự. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, toàn Đảng bộ đã duy trì được tỷ lệ trung bình đảng viên tham gia sinh hoạt đạt trên 96%; có trên 99% chi bộ duy trì nền nếp sinh hoạt 12 kỳ/năm. Chú trọng công các kiểm tra giám sát, nhiệm kỳ qua toàn Đảng bộ đã tổ chức kiểm tra 574 tổ chức cơ sở đảng và 317 đảng viên, cấp ủy viên cơ sở; giám sát 244 tổ chức sơ sở đảng và 168 đảng viên, cấp ủy viên cơ sở. Đảm bảo công tác phân loại, đánh giá đi vào thực chất, giai đoạn 2010 – 2015, bình quân cả Đảng bộ có 81,2% TCCS Đảng đạt TSVM, 95,4% đảng viên HTTNV trở lên. Việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa XI) và Chỉ thị 03 tiếp tục đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

 

Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ vừa qua như: việc lãnh chỉ đạo về công tác chính trị tư tưởng ở một số chi, đảng bộ còn hình thức, chưa phù hợp với thực tiễn; nền nếp sinh hoạt cấp ủy, chi bộ chưa đảm bảo; một số đảng viên chưa mạnh dạn trong đấu tranh tự phê bình và phê bình; phương thức hoạt động của các tổ chức CT – XH chậm được đổi mới….

 

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật mà Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí lưu ý, Đại hội cần nghiêm túc chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, xác định rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan để từ đó đề ra những giải pháp khắc phục hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ. Về phương hướng nhiệm kỳ tới, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đảng bộ Khối phải lãnh đạo, chỉ đạo các TCCS Đảng luôn bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, chủ động tham mưu, thực hiện nhiệm vụ; quan tâm đẩy mạnh cải cách hành chính; tích cực đổi mới, tăng cường và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 gắn với sửa chữa khuyết điểm yếu kém theo Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa XI). Đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ Khối phải thường xuyên chăm lo, củng cố, xây dựng TCCS Đảng TSVM, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong Đảng.

 

Tại đại hội các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số vấn đề như: Công tác phát triển Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đổi mới nội dung và hình thức công tác tuyên truyền….

 

      

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ Khối khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

 

Với tinh thần dân chủ, thống nhất, trách nhiệm, Đại hội đã bầu BCH Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 27 đồng chí.

 

Ngày mai (15/8), đại hội tiếp tục với một số nội dung quan trọng và tiến hành bế mạc.

 

                                                                                  

 

                                                                  Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục