Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T. Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra sản xuất tại Công ty Esquel Việt Nam.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T. Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra sản xuất tại Công ty Esquel Việt Nam.

(HBĐT) - Ngày 18/2, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra sản xuất tại khu công nghiệp Lương Sơn; làm việc với Ban quản lý các KCN tỉnh và Công ty CP BĐS An Thịnh Hòa Bình. Cùng đi có đồng chí Bùi Văn Khánh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo và chuyên viên các sở, ngành liên quan.

 

KCN Lương Sơn đã thu hút được 28 dự án đầu tư, trong đó có 13 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký 232,7 triệu USD và 15 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký 2.711,9 tỷ đồng, diện tích đất đã cho nhà đầu tư thuê chiếm 82% diện tích đất thương phẩm. Các doanh nghiệp KCN Lương Sơn đóng góp lớn vào giá trị sản xuất công nghiệp và giá trị xuất khẩu, tích cực giải quyết việc làm cho lao động địa phương.  Đến nay, 100% công nhân đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

 

Chúc tết công ty CP BĐS An Thịnh và các doanh nghiệp KCN, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh cho rằng: KCN Lương Sơn là KCN có tỷ lệ lấp đầy và hoạt động hiệu quả của tỉnh. Tỉnh đang tập trung triển khai các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các dự án đầu tư hoạt động hiệu quả. Mong muốn năm 2016, các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực vào chuyển dịch cơ cấu bền vững của tỉnh.

 

Làm việc với BQL các KCN tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh cho rằng: Phát triển công nghiệp theo quy hoạch là chủ trương đúng đắn của tỉnh. Ghi nhận những kết quả đã đạt được của BQL các KCN, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thẳng thắn nêu lên những khó khăn trong thu hút đầu tư vào các KCN của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: BQL các KCN tỉnh cần phối hợp tốt với các sở, ngành chức năng tham mưu đề xuất, những giải pháp tháo gỡ khó khăn, thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng KCN, quản lý tốt công tác quy hoạch, chăm sóc hỗ trợ các dự án sớm đi vào hoạt động, chú trọng xúc tiến đầu tư, thu hút các dự án có giá trị gia tăng cao, đóng góp vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương. BQL thường xuyên giao ban sản xuất, lập biểu đồ tiến độ về đầu tư hạ tầng phấn đấu năm 2016 có 50 ha đất sạch để sẵn sàng thu hút đầu tư. Nghiên cứu điều chỉnh đơn giá thuê hạ tầng tại KCN theo hướng giảm xuống hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư. Cung cấp các dịch vụ tiện ích, bảo đảm cung ứng điện ổn định, hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo lao động, thành lập cơ sở hải quan tại KCN Lương Sơn, cơ sở phòng chữa cháy, chăm sóc, hỗ trợ tối đa cho các dự án đầu tư đi vào hoạt động hiệu quả. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các cấp, các ngành và địa phương cần xác định rõ những yếu kém trong công tác thu hút đầu tư, đổi mới mạnh mẽ tư duy, nhận thức, quyết liệt thực hiện những giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư có năng lực làm ăn thành công, đóng góp tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.

 

     

 

        Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban quản lý các KCN tỉnh

 

                                                         

                                                          Lê Chung

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục