(HBĐT) - Tối 5/11, sau 5 ngày diễn ra, Hội chợ Nông nghiệp sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc và Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh (Hội chợ và Lễ hội) đã tổng kết và bế mạc.



Lãnh đạo Sở NN&PTNT trao bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể, 10 cá nhân.

Hội chợ và Lễ hội lần này có sự tham gia của hơn 20 tỉnh, thành phố phía Bắc với 275 gian hàng, 4.000 loại sản phẩm được trưng bày và giao thương. Trong chương trình khai mạc, UBND tỉnh đã trao chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cho 8 sản phẩm 4 sao, 16 sản phẩm 3 sao của tỉnh; bấm nút khai trương Cổng thông tin điện tử truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm nông, lâm sản và thủy sản tỉnh Hòa Bình - Hb.check.net.vn... Ngoài ra còn có các sự kiện bên lề khác. Các hoạt động nhằm tiếp tục quảng bá, nâng cao vị thế, giá trị cho các sản phẩm cây ăn quả có múi, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của tỉnh và các tỉnh khu vực phía Bắc. Đồng thời, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực của các cấp, ngành và toàn xã hội trong việc bảo vệ, phát triển thương hiệu cây ăn quả có múi và các sản phẩm nông sản thế mạnh của tỉnh, các tỉnh khu vực phía Bắc.

Theo thống kê, trong thời gian diễn ra Hội chợ và Lễ hội đã thu hút trên 10.000 lượt người thăm quan, mua sắm; đã tiêu thụ được trên 200 tấn cam, quýt, bưởi các loại; lượng tiền giao thương trong khuôn khổ Hội chợ và Lễ hội ước đạt trên 10 tỷ đồng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân; Sở NN&PTNT tặng giấy khen cho 10 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Hội chợ và Lễ hội.


Bùi Minh


Các tin khác


Nhịp cầu nhà nông chủ đề "Phát triển cây có múi theo hướng an toàn bền vững"

(HBĐT) - Trong khuôn khổ Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc năm 2019, chiều ngày 2/11, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh tổ chức chương trình Nhịp cầu nhà nông với chủ đề "Phát triển cây có múi theo hướng an toàn bền vững". Chương trình có sự tham gia của ban tư vấn là các chuyên gia trong các lĩnh vực nông nghiệp và hơn 200 đại biểu là cán bộ, nhà quản lý hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, doanh nghiệp, HTX, chủ trang trại, bà con nông dân các huyện, thành phố.

Kết nối các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc năm 2019

(HBĐT) - Ngày 1/11, tại TP Hoà Bình, Vụ Thị trường trong nước, Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT), Sở Công Thương tỉnh tổ chức Hội nghị Kết nối các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP khu vực miền Bắc năm 2019.

Phê duyệt kết quả xếp hạng và cấp giấy chứng nhận 24 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

(HBĐT) - Ngày 30/10, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2365/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả đánh giá, chấm điểm xếp hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2019.

Doanh nghiệp khu công nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

(HBĐT) - 9 tháng năm 2019, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SX-KD) của các doanh nghiệp khu công nghiệp (KCN) ổn định, nhiều doanh nghiệp (DN) dự định mở rộng quy mô, nâng cao năng lực sản xuất, tiếp tục đóng góp tích cực cho giá trị xuất khẩu, NSNN và giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Sáng mai, khai mạc Lễ hội cây ăn quả có múi, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP

(HBĐT) - Sáng mai (2/11), tại Trung tâm Hội chợ triển lãm tỉnh (xã Sủ Ngòi – TP Hòa Bình) sẽ khai mạc Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc năm 2019 (Lễ hội và Hội chợ).

Tăng cường kiểm tra, rà soát các phương tiện được miễn giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ

(HBĐT) - Thực hiện ý kiến của Bộ GTVT về việc chấp thuận phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí của Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6, đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có Văn bản số 6862, ngày 16/10/2019 về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí này; thời gian thực hiện từ 0h00 ngày 1/11/2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục