(HBĐT) - Năm 2019, tỉnh ta tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư; tăng cường công tác phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính, thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh và hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.



Công ty TNHH Midori Apparel Việt Nam (Khu công nghiệp Lương Sơn) sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần tăng giá trị xuất khẩu của tỉnh trong năm 2019. 

 Trong năm, trên địa bàn tỉnh có 59 dự án được quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; trong đó có 4 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký 24,5 triệu USD và 55 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký khoảng 3.982 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước về số dự án đầu tư được cấp phép đầu tư giảm 1 dự án, vốn đăng ký đầu tư bằng khoảng 39%.

Cũng trong năm, tỉnh đã thực hiện thu hồi 42 dự án (6 dự án FDI và 36 dự án đầu tư trong nước). Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có tổng số 567 dự án, trong đó có 38 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký 568 triệu USD và 529 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 68.982 tỷ đồng.


H.N

Các tin khác


Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục