(HBĐT) - Ngày 25/1, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) tổ chức hội nghị tổng kết kế hoạch năm 2020 và 5 năm 2016 - 2020, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2021.


Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2020, PC Hòa Bình thực hiện sản lượng điện thương phẩm là 1.008,5 triệu kWh, đạt 100,11% kế hoạch, tăng trưởng 8,7% so với năm 2019; giá bán điện bình quân 1.780,9 đồng/kWh, tăng 0,27 đồng/kWh so với kế hoạch giao, giảm 24,3 đồng/kWh so với năm 2019. Nếu tính cả phần tiền hỗ trợ giảm giá điện do dịch Covid-19 của 2 đợt (hơn 66 tỷ đồng), thì giá bình quân tăng thêm 65,44 đồng/kWh. Trong năm, các đơn vị hoàn thành tốt việc thu tiền điện hàng tháng và theo kỳ, với tổng số tiền thu 1.999 tỷ đồng, đạt 101,03% kế hoạch, dư nợ cuối kỳ 9,82 tỷ đồng, thấp nhất so với các năm trước đây và không có dư nợ quá hạn.

Tính đến ngày 31/12/2020, PC Hòa Bình đang quản lý 257.241 khách hàng, tăng hơn 8.000 khách hàng so với năm 2019. Toàn công ty tiếp nhận, giải quyết cấp điện mới cho 6.490 khách hàng. Tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng trong giai đoạn 2016 - 2020 đều đạt so với quy định. 

Năm 2021, PC Hòa Bình tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Hoàn thành các chỉ tiêu Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (NPC) giao; thực hiện nhiệm vụ chủ đề năm 2021 "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”; xây dựng phương án và thực hiện phương án giảm thiểu sự cố trên lưới điện; xây dựng chương trình giảm tổn thất điện năng cụ thể, chi tiết tới các Điện lực; tiếp tục duy trì 5S tại nơi làm việc và triển khai thực hiện 5S từ văn phòng ra lưới điện; tập trung củng cố, hoàn thiện hệ thống đo đếm ranh giới, hoàn thành kế hoạch lắp đặt công tơ điện tử, củng cố toàn diện công tác thu tiền qua các tổ chức trung gian...


Viết Đào


Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục