(HBĐT) - Ngày 5/8, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hòa Bình có buổi làm việc bàn giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các DN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.


Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thông tin, đề xuất thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Tại buổi làm việc, đại diện Hiệp hội DN tỉnh và các DN đã thống nhất cho rằng: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 như hiện nay, các DN gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều DN phải tạm ngừng hoạt động. Các DN đề xuất một số kiến nghị tháo gỡ khó khăn như: Tăng thời gian cơ cấu nợ; mở rộng đối tượng được hưởng ưu đãi giãn, hoãn, giảm lãi suất cho các DN hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, bất động sản... và xem xét giảm tỷ lệ tối đa lãi suất cho tất cả các khoản vay tại các ngân hàng (hiện nay có một số ngân hàng đã giảm còn một số ngân hàng giảm ít hoặc chưa giảm); giảm phí bảo lãnh, phí cam kết cho vay; có cơ chế linh hoạt trong các khoản vay trung hạn, dài hạn được đảm bảo bằng tài sản hình thành trong tương lai; đánh giá lại tài sản thế chấp tại ngân hàng là bất động sản phù hợp với thị trường để các DN có cơ hội vay thêm vốn; đơn giản thủ tục hành chính, các điều kiện thụ hưởng để các DN tiếp cận được gói hỗ trợ 26 nghìn tỷ; đề nghị bỏ tài sản đảm bảo đối với các khoản vay cho công trình xây dựng bằng nguồn vốn đầu tư công khi đã có quyết định phân bổ nguồn vốn; đẩy nhanh tiến độ triển khai các hoạt động hỗ trợ DN bị ảnh hưởng do dịch Covid-19....

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã trao đổi, giải đáp, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà các DN đang gặp phải và tiếp thu những đề xuất để nghiên cứu, báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có giải pháp tháo gỡ cho các DN. Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục chỉ đạo các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ DNbị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Hiệp hội DN tỉnh để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các DN.

 

L.C


Các tin khác


Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục