(HBĐT) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, vốn chính sách tiếp tục đồng hành cùng người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Mai Châu để vượt lên khó khăn.


Nhờ vay vốn chính sách, gia đình ông Hà Công Sinh,xóm Băng, xã Bao La (Mai Châu) có điều kiện đầu tư nuôi bò để phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo.

Những năm qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Mai Châu đã huy động nguồn vốn để đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của người dân. Thông qua vốn chính sách đã giúp hàng nghìn hộ tạo được sinh kế bền vững. Gia đình bà Đinh Thị Dựa, xóm Băng, xã Bao La trước đây thuộc diện hộ nghèo, kinh tế gặp nhiều khó khăn vì không có vốn để đầu tư sản xuất. Đến nay, gia đình bà Dựa đã thoát nghèo nhờ sử dụng vốn chính sách hiệu quả để chăn nuôi trâu. "Trước đây, gia đình tôi gặp nhiều khó khăn để phát triển kinh tế do không có vốn. Kinh tế gia đình được cải thiện khi được NHCSXH tạo điều kiện cho vay 45 triệu đồng từ chương trình cho vay hộ nghèo. Từ số vốn đó gia đình mua trâu để nuôi, kinh tế dần ổn định hơn” - bà Dựa chia sẻ.

Cùng xóm với gia đình bà Dựa, gia đình ông Hà Công Sinh cũng được vay vốn hộ nghèo 42 triệu đồng để phát triển chăn nuôi bò, nhờ đó kinh tế gia đình từng bước ổn định. Đồng chí Vũ Hoài Nam, Giám đốc PGD NHCSXH huyện cho biết: Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng NHCSXH huyện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra; vốn vay được truyền tải nhanh chóng đến đúng đối tượng thụ hưởng. Doanh số cho vay đạt trên 122 tỷ đồng với trên 3,4 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn để phát triển kinh tế; xây dựng được trên 1 nghìn công trình nước sạch và vệ sinh môi trường.

Từ đầu năm đến nay, NHCSXH huyện tiếp tục triển khai các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn. Năm nay, nguồn vốn huy động tại địa phương được T.Ư cấp bù lãi suất hơn 30,9 tỷ đồng, tăng hơn 1,4 tỷ đồng; nguồn vốn nhận ủy thác đầu tư tại địa phương hơn 4,8 tỷ đồng, tăng 2,1 tỷ đồng so với đầu năm. Đến hết tháng 2, doanh số cho vay tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đạt trên 16 tỷ đồng. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt trên 321 tỷ đồng, tăng 6,8 tỷ đồng so với đầu năm.

Đồng chí Vũ Hoài Nam cho biết thêm: Trong thời gian tới, đơn vị tập trung triển khai cho vay các nguồn tín dụng tăng trưởng năm 2022. Tổ chức đối chiếu, phân loại nợ để đánh giá chất lượng tín dụng tại địa bàn các xã, thị trấn để có giải pháp xử lý đối với các khoản nợ không có khả năng thu hồi nhằm củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng. Thực hiện tốt chính sách hỗ trợ lãi suất cho vay các chương trình tín dụng để hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bên cạnh đó, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân nắm bắt các chính sách tín dụng ưu đãi, nguồn vốn mới.


Viết Đào


Các tin khác


Giá vàng sáng 26/4

Ngày 26/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82 - 84,32 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục