(HBĐT) - Sáng 13/7, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) tỉnh tổ chức phiên họp lần thứ III năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện chủ trì phiên họp. Dự có các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì phiên họp. 

Sáu tháng đầu năm, mặc dù bị ảnh hưởng dịch Covid-19, song Ban đại diện tỉnh, các huyện, thành phố, NHCSXH, các tổ chức CT-XH đã nỗ lực, tích cực triển khai thực hiện hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, nổi bật là việc triển khai thực hiện các chương trình tín dụng theo Nghị quyết của Chính phủ về hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19; chất lượng tín dụng được giữ vững, hoạt động của Tổ TK&VV không ngừng được nâng lên. Đến 30/6/2022, tổng nguồn vốn đạt trên 4.053 tỷ đồng; doanh số cho vay đạt trên 1.004 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt trên 4.040 tỷ đồng, tăng hơn 495 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách, đã giúp trên 25 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, phục vụ đời sống. Trong đó có trên 5 nghìn lượt hộ nghèo, trên 3,3 nghìn lượt hộ cận nghèo, trên 1,3 nghìn lượt hộ mới thoát nghèo được vay vốn; tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho trên 5 nghìn lao động; xây dựng, nâng cấp gần 6,8 nghìn công trình nước sạch và trên 6,6 nghìn công trình vệ sinh tại vùng nông thôn; xây mới, mua nhà ở xã hội được 152 căn hộ; hỗ trợ 11 doanh nghiệp gặp khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 vay vốn để trả lương ngừng việc cho 538 người lao động.

Tại phiên họp, các thành viên Ban đại diện đã thảo luận về những tòn tại và các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong quý III năm 2022.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đề nghị tiếp tục rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ tín dụng chính sách để đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả. Đồng chí yêu cầu các thành viên Ban đại diện, tổ chức CT-XH nhận ủy thác đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát; Sở LĐ-TB&XH tham mưu cho UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về chính sách cho vay xuất khẩu lao động, giai đoạn 2022 – 2025 từ nguồn vốn ngân sách tỉnh; Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh bổ sung nguồn vốn ngân sách tỉnh năm 2022 ủy thác sang NHCSXH đạt số dư 100 tỷ đồng; Ban Dân tộc tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo UBND cấp huyện rà soát, lập danh sách đối tượng thụ hưởng chính sách hỗ trợ làm cơ sở để NHCSXH thực hiện cho vay. Chi nhánh NHCSXH tỉnh tổ chức thực hiện tốt chỉ tiêu, kế hoạch tín dụng được giao và chủ động nội dung, tài liệu cũng như đẩy mạnh tuyên truyền về tín dụng chính sách để tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78/NĐ-CP ngày 4/10/2002 của Thủ tướng Chính phủ.   


 Viết Đào


Các tin khác


Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

Những năm qua, huyện Đà Bắc đã triển khai các hoạt động đồng hành, hỗ trợ nông dân trong phát triển sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm. Qua đó giúp nông dân tăng thu nhập, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.

Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục