(HBĐT) - Chiều 15/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (UB ATGT) Quốc gia Phạm Bình Minh chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm ATGT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.  Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thành viên Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức liên quan.


 Đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ cùng sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, địa phương, tình hình TTATGT trong 6 tháng đầu năm 2022 về cơ bản được bảo đảm, số vụ và số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục được kéo giảm sâu so với cùng kỳ năm 2021, cụ thể giảm 663 vụ (-10,41%) và giảm 793 người bị thương (-17,69%).

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm TTATGT trong 6 tháng đầu năm vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người, gây bức xúc trong dư luận xã hội, điển hình là vụ lái xe say rượu gây TNGT tại Bắc Giang đêm ngày 2/6/2022 làm 3 người chết gây bức xúc dư luận xã hội. Số người chết do TNGT trong tháng 3, tháng 4 năm 2022 tăng so với cùng kỳ năm 2021 (tăng 4,69% và 14,07%), TNGT tháng 6 năm 2022 tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. 6 tháng đầu năm số người chết do TNGT tăng 2,44%, trong đó, số người chết do TNGT đường bộ, đường thủy nội địa và hàng hải đều tăng so với cùng kỳ năm 2021. Tình hình vi phạm tải trọng xe ô tô trên đường bộ tái diễn tại nhiều địa phương (Lào Cai, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Thái Nguyên, Thái Bình, Bắc Giang, Hà Nam, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu)...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đề nghị: Các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Nghị quyết số 48 của Chính phủ và Kế hoạch số 36 của UB ATGT Quốc gia về Kế hoạch Năm ATGT 2022; nhằm đạt được mục tiêu mà Đảng, Quốc hội và Chính phủ đã đặt ra là trong năm 2022 kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương ít nhất 5% so với năm 2021. Trong đó, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, đề án chính sách về ATGT. Tiến hành rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT mới phát sinh; có phương án tổ chức, bảo đảm giao thông hiệu quả, nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra đối với kết cấu hạ tầng giao thông. Tăng cường quản lý hoạt động vận tải, đảm bảo ATGT trong mùa du lịch hè 2022 và các ngày lễ lớn trong 6 tháng cuối năm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật TTATGT để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông. Tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm hành vi chở hàng hoá quá tải trọng; xử lý nghiêm hành vi vi phạm các quy định về cấm uống rượu, bia. Đối với các tỉnh, thành phố có TNGT tăng cao trong 6 tháng đầu năm, lãnh đạo UBND và Ban ATGT tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm riêng đối với các địa phương cấp huyện có số người chết do TNGT tăng, phân tích nguyên nhân cụ thể, đề ra giải pháp kéo giảm TNGT trong 6 tháng cuối năm.

L.C


Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục