(HBĐT) - Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân (DN) tỉnh là thành viên của Hiệp hội Nữ DN Việt Nam, thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình. CLB hoạt động với mong muốn tập hợp, kết nối tạo sự đoàn kết trong cộng đồng các nữ DN trên địa bàn tỉnh, cùng nhau chia sẻ, hợp tác, giúp đỡ nhau, góp phần nâng cao năng lực của từng doanh nghiệp do phụ nữ làm lãnh đạo.


Đại diện các nữ doanh nhân của tỉnh trong cuộc gặp mặt đầu Xuân Quý Mão 2023 với lãnh đạo tỉnh.

Sau hơn 3 năm hoạt động, CLB đã vận động phát triển, nâng tổng số hội viên lên 100 người. Với khẩu hiệu "Tự tin - hội nhập - phát triển", CLB đã trở thành mái nhà chung cho nữ DN Hòa Bình gắn kết. Đồng thời, phát huy tài năng, trí tuệ góp phần vào phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh. CLB cũng tích cực trong việc bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên; tạo các cơ hội cho nữ DN phát triển cân bằng, tiến bộ trong đời sống và kỹ năng kinh doanh phát triển doanh nghiệp; thực hiện các mục tiêu tiến bộ và bình đẳng giới.

Theo bà Vũ Thị Hợp. Chủ tịch HĐQT Công ty CP TM Dạ Hợp, khi dấn thân vào thương trường, so với nam giới, những DN nữ gặp không ít khó khăn. Không chỉ chuyên tâm vào công việc kinh doanh, nữ DN còn phải chăm lo cho tổ ấm của mình với công việc thường ngày như tề gia nội trợ, chăm sóc con cái… Tuy nhiên, do biết sắp xếp quỹ thời gian khoa học, hợp lý, nhiều chị em trong CLB Nữ DN tỉnh Hoà Bình luôn làm tròn trách nhiệm của mình, đồng thời từng bước đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức để phát triển bền vững, đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Không chỉ giỏi trong sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, nhiều năm qua, các thành viên trong CLB Nữ DN tỉnh Hoà Bình còn có tấm lòng nhân ái, tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực, hiệu quả… được các cấp ủy Dảng, chính quyền ghi nhận, biểu dương.

Cũng theo bà Vũ Thị Hợp, những thành quả mà CLB Nữ DN tỉnh đạt được là kết tinh của tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đóng góp vào công cuộc phát triển KT -XH của tỉnh. Để có được những kết quả đó, CLB đã nhận được tình cảm, sự quan tâm, định hướng và tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền tỉnh, các sở, ban, ngành và các địa phương.

Để động viên tinh thần và ghi nhận những cống hiến tích cực của các nữ DN tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã tặng bằng khen cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển phong trào nữ DN tỉnh Hòa Bình.

Tự hào với thành tích đạt được trong những năm qua, CLB Nữ DN tỉnh nhận thức sâu sắc rằng cuộc sống luôn đặt ra những yêu cầu mới. Chính vì vậy, sự nâng tầm của CLB và sức mạnh từng doanh nghiệp hội viên nữ theo kịp nhịp độ phát triển của tỉnh, của đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế là hết sức cần thiết hiện nay. Qua đó, tạo điều kiện để đội ngũ nữ DN đoàn kết, thống nhất hơn nữa, phát huy những thành quả đạt được, khai phóng tiềm lực của mình để thúc đẩy phong trào nữ DN tỉnh Hòa Bình tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Ngày 3/1/2023, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 06/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội Nữ DN tỉnh Hòa Bình. Đây là dấu mốc, sự kiện quan trọng, sự ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ nữ DN tỉnh nhà, là sự kiện đánh dấu sự trưởng thành và không ngừng phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng của đội ngũ nữ DN.

Sau thời gian chuẩn bị tích cực, với quyết tâm cao, ngày 24/3, Hội Nữ DN tỉnh Hòa Bình tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội là ngày hội đoàn kết và hành động của lực lượng nữ DN tỉnh nhà. Là diễn đàn trọng thể để các nữ DN bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và quyết tâm của mình đối với lãnh đạo tỉnh và T.Ư Hội Nữ DN Việt Nam; đồng thời cũng là dịp để các nữ DN giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. Đại hội có nhiệm vụ thảo luận, đánh giá tình hình hoạt động của CLB Nữ DN thời gian qua, xác định phương hướng, nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu ra BCH, Ban Thường trực để lãnh đạo Hội thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội sẽ quyết nghị. Thông qua điều lệ hoạt động của Hội

Chặng đường phía trước mở ra cho nữ DN Hòa Bình nhiều thuận lợi và cơ hội mới, song cũng có nhiều thách thức, đòi hỏi nữ DN có sự quyết tâm, nỗ lực vượt bậc. Tin tưởng rằng, với tinh thần quyết tâm, khát vọng, lực lượng nữ DN tỉnh tiếp tục cống hiến trí tuệ, tài năng, góp phần xây dựng quê hương Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.


Hồng Trung

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục