(HBĐT) - Chiều 28/10, tại vịnh Ngòi Hoa, xã Suối Hoa (Tân Lạc), Sở NN&PTNT tổ chức thả hơn 38 nghìn con cá giống tái tạo nguồn lợi thuỷ sản trên vùng hồ sông Đà. Tham dự có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, câu lạc bộ câu cá thể thao các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội cá tôm sông Đà tỉnh Hoà Bình lần thứ nhất; Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng trung du, miền núi phía Bắc năm 2023.


Các đại biểu tham gia thả cá giống tái tạo nguồn lợi thuỷ sản tại vịnh Ngòi Hoa (Tân Lạc).


Hồ sông Đà trên địa phận tỉnh Hoà Bình có diện tích khoảng 8.900 ha, thuộc 19 xã của 4 huyện: Đà Bắc, Mai Châu, Cao Phong, Tân Lạc và TP Hòa Bình. Hồ Hòa Bình được coi là kho tàng quý báu về thủy, sinh vật và nguồn lợi thủy sản của tỉnh. 

Các giống cá được thả nhằm tái tạo nguồn lợi thuỷ sản chủ yếu là trắm cỏ, trắm đen, trôi và chép. Cá giống được thả khoẻ mạnh, không xây xát, không dị tật, không mang mầm bệnh. Nguồn kinh phí thả cá giống do ngân sách nhà nước hỗ trợ 26 nghìn con và Công ty TNHH đầu tư và xây dựng thương mại Mỹ Phong ủng hộ 12 nghìn con. 

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm, là một trong những nỗ lực nhằm bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản trên hồ Hòa Bình. Hoạt động nhằm tuyên truyền tới các tổ chức, cá nhân, người dân hiểu tầm quan trọng và trách nhiệm bảo vệ nguồn lợi thủy sản; thực hiện nuôi trồng, khai thác thủy sản gắn với bảo vệ môi trường, nghiêm cấm sử dụng chất nổ, chất độc, xung điện để khai thác thủy sản. Qua đây góp phần tái tạo, phục hồi nguồn lợi, đa dạng hóa các giống, loài thủy sản trong các vùng nước hồ thủy điện Hòa Bình.


Việt Lâm



Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục