Giá vàng thế giới ngày 1/4 chạm mức cao kỷ lục, trong bối cảnh lạm phát của Mỹ hạ nhiệt khiến giới đầu tư tin rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6 tới.


Những thỏi vàng được trưng bày tại Cục Khắc và In ấn Hoa Kỳ ở Washington, DC. Ảnh: AFP/TTXVN

Tính đến khoảng 12h30 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 1,2% lên mức 2.258,12 USD/ounce. Trước đó, cùng phiên, giá kim loại quý này đã có thời điểm chạm mức cao kỷ lục 2.265,49 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 1,8% lên 2.279,10 USD/ounce. 

Chỉ số đồng USD - được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - phiên này giảm 0,1%. Diễn biến này khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác. 

Số liệu được Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 29/3 cho thấy Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát được Fed theo dõi sát sao - chỉ tăng 0,3% trong tháng 2, thấp hơn mức dự báo 0,4% của thị trường. So với cùng kỳ năm ngoái, PCE đã tăng 2,5% sau khi tăng 2,4% trong tháng 1. 

Giá hàng hóa tại Mỹ tăng 0,5% trong tháng 2, được thúc đẩy khi giá xăng và các sản phẩm năng lượng khác tăng 3,4%.  

Những tín hiệu tích cực đối với triển vọng của nền kinh tế Mỹ đã củng cố khả năng Fed sẽ giảm lãi suất. Hiện giới phân tích thị trường cho rằng có 69% khả năng Fed sẽ bắt đầu hành động tại cuộc họp tháng 6 tới. 

Giá vàng luôn "nhạy cảm" với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. Lãi suất hạ sẽ khiến đồng USD yếu đi, song tăng đáng kể sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng.    



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Bà Rịa - Vũng Tàu đột phá, tiên phong vì mục tiêu, khát vọng phát triển thịnh vượng

Sáng 30/3, tại The Grand Ho Tram (xã Phước Thuận, huyện Muyên Mộc), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu long trọng khai mạc Hội nghị triển khai Quy hoạch thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư của tỉnh.

Bộ Công Thương chỉ đạo hoả tốc về hoá đơn điện tử đối với kinh doanh bán xăng dầu

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công Thương và doanh nghiệp đầu mối, các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử (HĐĐT) và cung cấp dữ liệu HĐĐT sau mỗi lần bán hàng.

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác UBND tỉnh Bắc Giang

Sáng 29/3, đoàn công tác UBND tỉnh Bắc Giang do đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hòa Bình về tổ chức hoạt động xúc tiến thu hút lao động trên địa bàn tỉnh Hoà Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, LĐLĐ tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tỉnh Đoàn, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Báo Hoà Bình.

Huyện Lạc Sơn tạo mặt bằng sạch thu hút nhà đầu tư

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đến nay dự án đấu giá quyền sử dụng đất khu nhà ở tại Đồng Chạo, xóm Vỏ, xã Xuất Hóa đã được huyện Lạc Sơn và các đơn vị liên quan hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) bàn giao cho nhà đầu tư triển khai các hạng mục dự án. Đây là một trong những dự án được huyện đặt mục tiêu hoàn thành công tác bồi thường, GPMB trong năm 2023.

Gà ủ muối Tây Bắc Foods - giữ hương vị vùng cao

Với nguyên liệu là gà ta được tuyển chọn kỹ, tẩm ướp, chế biến cùng những gia vị đặc trưng của núi rừng phía Bắc, sản phẩm gà ủ muối của Công ty cổ phần Tây Bắc Foods, xóm Mỵ, xã Yên Mông (TP Hòa Bình) đã được công nhận tiêu chuẩn OCOP 3 sao, mở ra nhiều cơ hội phát triển trên thị trường.

Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục