Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam.

Về phía phái đoàn Nghị sỹ Pháp và AFD có bà Anne Le Hénanff, đại biểu tỉnh Morbihan, Chủ tịch Nhóm hữu nghị Pháp - Việt của Quốc hội Pháp làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, bà Anne Le Hénanff trao đổi mục đích chuyến thăm Việt Nam và khẳng định những hỗ trợ của Pháp cho tỉnh Hòa Bình. Thời gian qua, AFD đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, tài trợ tại Việt Nam nói chung và Hòa Bình nói riêng. Cụ thể như tại Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng, AFD tài trợ 3 gói thiết bị; hỗ trợ bằng nguồn vốn ODA cho Dự án phát triển đô thị xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu tại thành phố Hòa Bình và Dự án Thúc đẩy phát triển nghề nghiệp và kinh doanh cho thanh niên và phụ nữ tại huyện Đà Bắc. Hiện nay, tỉnh Hòa Bình đang vận động AFD hỗ trợ nguồn vốn vay cho 1 dự án trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hòa Bình, những tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Bày tỏ vui mừng và chân thành cảm ơn sự  giúp đỡ của AFD thời gian qua, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn phái đoàn Nghị sỹ Pháp và AFD tiếp tục hỗ trợ tỉnh Hòa Bình trong việc quảng bá hình ảnh để phát triển du lịch; thu hút nguồn vốn đầu tư, nguồn viện trợ để phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững; hợp tác chuyển giao kỹ thuật mới, tiên tiến từ các nước có nền nông nghiệp phát triển, phù hợp với tiềm năng và điều kiện phát triển sản xuất nông nghiệp của tỉnh Hòa Bình… Bên cạnh đó, tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong lĩnh vực công nghiệp thương mại, tài nguyên môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Minh Vũ


Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục