Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy chế biến và kho chứa đá thạch anh tại xã Thành Lập (Lương Sơn).

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy chế biến và kho chứa đá thạch anh tại xã Thành Lập (Lương Sơn).

(HBĐT) - Sáng 15/11, tại xã Thành Lập (Lương Sơn), Công ty CP Khoáng sản Hòa Bình đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy chế biến và kho chứa đá quazt – đá thạch anh.

 

Dự án Nhà máy chế biến và kho chứa đá thạch anh tại xã Thành Lập được khởi công từ giữa năm 2010, trên diện tích hơn 5.000 m2­­­­ với tổng mức đầu tư dây chuyền sản xuất và kho chứa của trên 20 tỷ đồng. Sản phẩm của nhà máy bao gồm các loại đá có kích cỡ từ 1 – 7 cm, phục vụ cho xây dựng các nhà máy luyện thép trong và ngoài nước. Ngoài ra, nhà máy còn sản xuất tinh bột mịn phục vụ trong công nghiệp chế tạo điện tử, sản xuất màn hình tinh thể mỏng, máy vi tính và đồ sứ cách điện… Trong giai đoạn đầu, dự kiến sản lượng tiêu thụ của Nhà máy đạt khoảng 400 tấn/tháng. Các bạn hàng đã nhận bao tiêu sản phẩm từ đá thạch anh của Công ty CP Khoáng sản Hòa Bình bao gồm các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Thái Bình, Bắc Ninh, Phú Thọ, Thái Nguyên và thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, nguyên liệu của nhà máy chủ yếu được khai thác và vận chuyển từ tỉnh Thanh Hóa về phục vụ sản xuất. Công ty CP Khoáng sản Hòa Bình còn tận dụng thu mua nguyên liệu lẻ từ một vài địa phương trong tỉnh.

 

Nhà máy chế biến và kho chứa tại xã Thành Lập chỉ là một trong nhiều cơ sở trực thuộc Công ty CP Khoáng sản Hòa Bình đã được đầu tư xây dựng trong, ngoài tỉnh. Nhà máy đi vào hoạt động tại xã Thành Lập đã tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 30 lao động, nâng tổng số cán bộ, công nhân trong toàn Công ty lên trên 200 người, mức lương bình quân của công nhân đạt trên 2 triệu đồng/người/tháng.

 

Theo ông Đỗ PhanThắng, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Khoáng sản Hòa Bình, hiện tại, các sản phẩm của Công ty đã được các đối tác nước ngoài đặt hàng. Tuy nhiên, do nguồn tài nguyên còn hạn chế nên Công ty mới chỉ đủ cung cấp cho các đối tác trong nước.

 

 

                                                                           Hồng Trung

 

Các tin khác


Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục