Vàng trong nước đầu ngày qua giảm mạnh khoảng 750.000 đồng/lượng do ảnh hưởng của vàng thế giới hạ, nhưng nhanh chóng tăng trở lại.

 

Tínhđến cuối buổi sáng, giá bán ra tại các doanh nghiệp kim hoàn lớn ổn định ở mức 45,9 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường Hà Nội, tập đoàn vàng bạc đá quý Doji công bố giá vàng miếng SJC lúc 11 giờ 30

mua vào 45,66 triệu đồng/lượng, bán ra 45,86 triệu đồng/lượng. Trong lần cập nhật giá lúc 10 giờ 44, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thành phố Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng miếng SJCmua – bán tương ứng là 45,67 – 45,87 triệu đồng/lượng.

Các thương hiệu tên tuổi khác như vàng miếng hiệu Phượng Hoàng PNJ-DAB của công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết lúc 11 giờ 33 là 45,67 – 45,82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Vàng miếng hiệu SBJ của Sacombank cùng thời điểm là 45,75 – 45,90 triệu đồng/lượng (mua – bán). Dù tăng trở lại so với đầu ngày, nhưng vàng trong nước hiện vẫn giảm khoảng 400.000 đồng/lượng.

Thị trường thế giới đêm 17.11 đã trả qua một phiên giao dịch ảm đạm, khi chứng khoán, hàng hóa, kim loại quý, lần lượt giảm giá mạnh dưới áp lực bán tháo của nhà đầu tư quốc tế. Khép phiên giao dịch tại Mỹ, vàng giao sau tháng 12 mất 54,10USD còn 1.720,10USD/Oz. Mức thấp nhất xác định được trước đó là 1.711USD/Oz.

Về phương diện kỹ thuật, theo các chuyên gia của hãng tin Kito (Canada), vàng lao dốc sau khi phá mức hỗ trợ 1.750USD/Oz. Nhà phân tích Perez-Santalla, phó chủ tịch quỹ Heraeus Precious Metals Management (Hoa Kỳ) cho rằng vàng hoàn toàn có thể “dò đáy” 1.705USD/Oz, nếu không nhờ các tổ chức lớn nhảy vào “gom hàng” hạn chế đà đi xuống.

Trong khi đó, về cơ bản, các yếu tố như: sự mạnh lên của đồng USD và giá dầu thô giảm dưới 100USD/thùng, cộng với nhu cầu thanh khoản tăng, cũng đã ảnh hưởng tiêu cực lên giá kim loại quý.

Trong một diễn biến khác, báo cáo mới nhất của Hội đồng Vàng thế giới cho thấy tổng nhu cầu vàng trong quý ba năm nay đã tăng 6% lên 1.053,9 tấn, trong đó nhu cầu đầu tư tăng 33%, nhu cầu mua vàng thỏi và vàng xu tăng 29%. Riêng thời gian xảy ra khủng hoảng nợ tại châu Âu đã khiến nhu cầu mua vàng thỏi và vàng xu trong khu vực tăng 30%, đồng thời tăng khoảng 135% so với năm ngoái.

 

                                                                Theo Báo TienPhong

Các tin khác


Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục