Kể từ 22 giờ tối 9/5, giá bán lẻ xăng A92 giảm 500 đồng xuống còn 23.300 đồng một lít trong khi dầu diesel cũng giảm 300 đồng. Thuế nhập khẩu xăng dầu tăng từ 0% lên 3%.

 

Theo tin từ Bộ Tài chính, giá bán lẻ xăng dầu giảm từ 22h tối 9/5. Cụ thể, giá bán xăng A92 giảm 500 đồng xuống 23.300 đồng một lít, dầu diesel giảm 300 đồng xuống còn 21.600 đồng một lít. Giá dầu hỏa và dầu mazut vẫn giữ nguyên, lần lượt ở mức 21.400 đồng và 19.200 đồng một lít.

Cùng với giảm giá bán lẻ, cơ quan điều hành cũng quyết định khôi phục thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng xăng dầu (hiện ở mức 0%). Trong đó, thuế suất đối với xăng và dầu diesel là 2%, với dầu hỏa và dầu mazut là 3%.

Bảng so sánh giá bán lẻ xăng dầu
(Áp dụng từ 22h ngày 9/5)

Mặt hàng Giá bán cũ (đồng) Giá bán mới (đồng) Mức giảm (đồng)
Xăng A92 23.800 23.300 500
Dầu diesel 21.900 21.600 300
Dầu hỏa 21.400 21.400 0
Dầu mazut 19.200 19.200 0

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp chiều 9/5 giữa Liên bộ Tài chính - Công Thương với thường trực Chính phủ về một số nội dung liên quan đến giá xăng dầu, trong đó có việc trình phương án giảm giá bán lẻ và điều chỉnh thuế nhập khẩu. Theo Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ, quan điểm điều hành giá xăng dầu của Bộ tại thời điểm này là góp phần hỗ trợ tối đa cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân.

Đây là lần giảm giá xăng dầu đầu tiên trong năm. Trước đó, giá mặt hàng này đã được điều chỉnh tăng 2 lần vào các ngày 7/3 và 20/4 với tổng mức tăng lên tới 3.000 đồng một lít. Năm ngoái, thị trường xăng dầu trong nước cũng trải qua hai lần tăng giá vào tháng 2 và 3, trước khi giảm nhẹ 500 đồng vào tháng 4.

Kể từ lần điều chỉnh gần nhất (20/4) giá xăng dầu thế giới diễn biến theo hướng hạ nhiệt. Cụ thể, giá dầu thô trên thị trường New York giảm từ mức gần 103 USD một thùng về hơn 96 USD một thùng trong ngày 9/5. Theo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, giá bán buôn mặt hàng xăng A92 tại thị trường Singapore hiện cũng giảm về mức 121,6 USD một thùng trong ngày 9/5, so với con số hơn 128,1 USD một thùng vào ngày 20/4.

Theo tính toán của Bộ Tài chính, giá xăng dầu thành phẩm 30 ngày gần đây giảm mạnh làm cho giá cơ sở giảm hơn giá hiện hành của xăng là 828 đồng, diesel là 542 đồng. Để xử lý hài hòa lợi ích các bên, Bộ Tài chính đã đưa ra phương án giảm giá và tăng thuế như trên.

 

                                                     Theo VnExpress

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục