Các nhà thầu đẩy nhanh thi công dự án đường Chi Lăng kéo dài (TP Hòa Bình).

Các nhà thầu đẩy nhanh thi công dự án đường Chi Lăng kéo dài (TP Hòa Bình).

(HBĐT) - Theo Ban QLXD cơ bản thành phố Hòa Bình, trong tình hình hiện nay, công tác đầu tư hạ tầng các công trình trên địa bàn mặc dù đang gặp phải khó khăn do thiếu nguồn vốn. Tuy nhiên, với các công trình đã, đang được triển khai, thành phố, các ngành chức năng đã tập trung mọi nguồn lực, giám sát chặt chẽ, đốc thúc các nhà thầu đảm bảo chất lượng và thi công nhanh nhất.

 

Từ đầu năm 2013 đến nay, thành phố Hòa Bình đã triển khai thi công đường Hoàng Văn Thụ, bờ trái sông Đà. Hiện, công trình đã triển khai lắp đặt điện đường, thi công bề mặt, đạt khoảng 50% giá trị hợp đồng xây lắp. Đơn vị chức năng đã tiến hành công tác đền bù GPMB đối với các hộ dân trong phạm vi dự án. Với việc triển khai thi công đường Trương Hán Siêu (giai đoạn 2), khối lượng thi công tính đến tháng 6 đạt trên 73% giá trị hợp đồng xây lắp. Hiện, công tác GPMB đã được đơn vị chức năng tiến hành chi trả tiền đền bù cho các hộ dân tại 2 phường Thịnh Lang và Tân Hòa. Dự án kè chống sạt lở ổn định dân cư khu vực tổ 11, tổ 12, phường Thái Bình, nhà thầu thi công cơ bản xong hạng mục cầu Trại giam và xây tuyến kè thuộc xã Thống Nhất. Khối lượng thi công đến nay ước đạt trên 80% giá trị hợp đồng. Về công tác GPMB, theo Ban QLXD cơ bản thành phố, các đơn vị đã và đang tiến hành chi trả tiền đền bù cho các hộ dân.

 

Cũng trong 6 tháng qua, nhiều công trình xây dựng cơ bản được triển khai các thủ tục nhằm chuẩn bị đầu tư trong thời gian tới như đường lên xóm Chùa, xóm Rậm, xã Thống Nhất. Công trình này đã được báo cáo kinh tế kỹ thuật, phê duyệt kế hoạch đấu thầu xây dựng công trình. Ban QLXD cơ bản thành phố Hòa Bình đang chuẩn bị các thủ tục cần thiết để triển khai thi công công trình. Ngoài ra còn có các công trình cải tạo, nâng cấp đường Thịnh Minh, phường Thịnh Lang, công trình nâng cấp mặt đường Mai Thúc Loan, phường Hữu Nghị, khu trung tâm hành chính – chính trị thành phố Hòa Bình, công trình đường Nguyễn Văn Trỗi, đường lên đồi Ba Vành, công trình xây dựng và di chuyển nghĩa trang chiến dịch Hòa Bình đã được hoàn thiện thủ tục nằm trển khai thi công sớm nhất. Riêng đối với công trình khu trung tâm hành chính – chính trị thành phố Hòa Bình đã được UBND tỉnh cho phép thực hiện cả 4 hạng mục công trình theo hình thức BT. Hiện, Ban QLXD cơ bản thành phố đang khẩn trương trình UBND thành phố duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư…

 

Nhằm đảm bảo đẩy nhanh thi công, hoàn thiện các quy trình thực hiện dự án hiện đã và đang triển khai trên địa bàn, theo lãnh đạo Ban QLXD cơ bản thành phố, ban đã có công văn đề nghị UBND thành phố trình UBND tỉnh ghi bổ sung kế hoạch vốn cho công trình kè chống sạt lở ổn định KDC khu vực tổ 11, 12, phường Thái Bình, công trình đường Hoàng Văn Thụ, đường Tỉnh Hội phụ nữ, đường Phùng Hưng. Ngoài ra, Ban cũng đề nghị UBND thành phố quan tâm, tiếp tục chỉ đạo dứt điểm những vướng mắc của công trình công viên tuổi trẻ và một số công trình như hạ tầng kỹ thuật KDC tổ 16 và công trình cải tạo, nâng cấp mặt đường, vỉa hè, hệ thống thoát nước một số tuyến đường ở phường tân Thịnh…   

 

 

 

                                                                                     HT

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục