Đoàn công tác Sở LĐ – TBXH tỉnh kiểm tra mô hình gà thả đồi tại xóm Đồi II, xã Kim Tiến (Kim Bôi).

Đoàn công tác Sở LĐ – TBXH tỉnh kiểm tra mô hình gà thả đồi tại xóm Đồi II, xã Kim Tiến (Kim Bôi).

(HBĐT) - Ngày 30/7, Sở LĐ – TBXH đã phối hợp với huyện Lạc Thuỷ tổ chức hội nghị tổng kết, nghiệm thu mô hình nuôi gà thả đồi thuộc dự án giảm nghèo năm 2011 tại xã Yên Bồng.

 

Mô hình "nuôi gà đồi" được triển khai tại xã Yên Bồng từ cuối năm 2011 với 50 hộ nghèo của xã tham gia. Đây là mô hình nhằm thực hiện dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo năm 2011. Tổng kinh phí thực hiện là 250 triệu đồng, hỗ trợ gà giống, thuốc phòng và xây dựng chuồng trại. Sau gần 2 năm triển khai mô hình, kết quả mô hình nuôi gà đồi thu được 4.050 kg gà thương phẩm với giá 90.000 đồng/ kg, tổng thu được trên 350 triệu đồng. Mô hình đã góp phần tăng thu nhập chung cho 30% hộ nghèo toàn xã, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong chăn nuôi của các hộ dân.

 

* Chiều cùng ngày, Sở LĐ – TBXH cũng đã kiểm tra mô hình "nuôi gà đồi" tại xóm Đồi II, xã Kim Tiến (Kim Bôi). Mô hình được triển khai từ tháng 4/ 2013 tại 25 hộ nghèo và cận nghèo trong xóm. Với tổng kinh phí 250 triệu đồng, mô hình đã hỗ trợ cho 25 hộ nghèo bình quân 200 con giống/ hộ, thức ăn trong vòng 1 tháng đầu và hỗ trợ làm chuồng trại. Đến nay, về cơ bản các hộ chăn nuôi trong mô hình đã phát triển được đàn gà tốt và nhiều hộ đã có gà thương phẩm bán ra thị trường.

                                                                                      

 

                                                         Phương Linh

 

 

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục