ĐV-TN xã Chí Đạo (Lạc Sơn) tham gia làm đường giao thông nông thôn thiết thực hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè năm 2013.

ĐV-TN xã Chí Đạo (Lạc Sơn) tham gia làm đường giao thông nông thôn thiết thực hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè năm 2013.

(HBĐT) - “Xây dựng NTM là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội, trong đó có thanh niên và lực lượng này đóng vai trò quan trọng bởi họ chiếm số đông trong xã hội, có trí tuệ, sức khoẻ, dám nghĩ, dám làm. Xác định điều đó, ngay từ khi triển khai CVĐ “Thanh niên chung tay xây dựng NTM”, Huyện đoàn Lạc Sơn đã luôn lồng ghép nội dung này vào mọi hoạt động tình nguyện, chương trình hành động của Đoàn. Tinh thần đó cũng được thể hiện rất rõ ràng trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2013...” - Anh Bùi Văn Quyền, Bí thư Huyện đoàn Lạc Sơn cho biết.

 

 

Nhìn lại 6 chỉ tiêu đã đề ra ngày đầu chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, các cán bộ của Huyện đoàn Lạc Sơn không giấu niềm tự hào khi 100% đều  thực hiện đạt và vượt kế hoạch, trong đó, đáng chú ý là cả 6 chỉ tiêu đều thực hiện các tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng NTM. Sở dĩ Huyện đoàn Lạc Sơn xây dựng chỉ tiêu cho chiến dịch hè tình nguyện như vậy xuất phát từ suy nghĩ: muốn thanh niên tham gia, trước hết phải để họ hiểu được mục đích, ý nghĩa... và lợi ích của gia đình, bản thân mình nếu xây dựng thành công NTM. Khi ấy, mỗi thanh niên là tuyên truyền viên, hạt nhân tích cực trong tiến trình xây dựng diện mạo mới cho quê hương. Anh Bùi Văn Quyền chia sẻ thêm: Thực tế, chúng tôi đã và đang dần đạt được mục tiêu đó. Chưa hoàn toàn xóa bỏ được những suy nghĩ trông chờ, ỷ lại trong một bộ phận thanh niên song, phần lớn tuổi trẻ huyện đều đã có ý thức vì cộng đồng, chung tay thực hiện mục tiêu xây dựng NTM. Minh chứng cho điều đó là những kết quả tuổi trẻ các dân tộc huyện Lạc Sơn đã đạt được trong chiến dịch hè, góp phần vào thực hiện các mục tiêu: tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, giữ gìn cảnh quan, BVMT (tiêu chí 2, 3, 17). Tăng cường đào tạo nghề, tư vấn hướng nghiệp giải quyết việc làm cho lao động nông thôn (tiêu chí 12). Xung kích giữ gìn an ninh nông thôn (tiêu chí 19); xây dựng đời sống văn hóa ở nông thôn (tiêu chí 6, 16)...

 

Diễn ra từ cuối tháng 5 - 8, trong chiến dịch hè tình nguyện, Huyện đoàn Lạc Sơn đã huy động hàng nghìn lượt ĐV-TN tham gia vào các hoạt động xây dựng văn minh đô thị, xây dựng NTM, tình nguyện BVMT, chăm sóc sức khỏe cộng đồng... Thực hiện mục tiêu xây dựng mô hình tổ chức sản xuất, xung kích áp dụng tiến bộ KH-KT vào sản xuất, nâng cao thu nhập cho thanh niên nông thôn (tiêu chí 10, 13). Ngay khi bắt đầu chiến dịch, Huyện đoàn đã phối hợp với phòng LĐ-TB&XH tổ chức Sàn giao dịch việc làm năm 2013 với sự tham gia của 530 ĐV-TN. Trong toàn chiến dịch đã có 750 lượt ĐV-TN được tư vấn, tuyển dụng lao động. Bên cạnh đó, thực hiện các tiêu chí khác, các cấp bộ đoàn Lạc Sơn đã tu sửa được 5,5 km đường liên xóm, đổ 1,3 km đường bê tông; san lấp 125 m3 đất, đá; đắp 800 m, đào 2 km kênh mương bai nội đồng, quét dọn, phát quang 21 km đường làng, ngõ xóm, làm mới 3 sân bóng chuyền, tu sửa 1 sân bóng đá, 3 nhà văn hóa xóm; tổ chức 16 buổi dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên các cơ quan, thu gom 1,4 tấn rác thải; quét dọn 4 km đường phố, 8 buổi ra quân tình nguyện đảm bảo ATGT cổng trường, 21 buổi ra quân đảm bảo TTATGT trên các trục đường chính... Toàn huyện tổ chức được 5 “Ngày hội rửa tay bằng xà phòng” cho 730 trẻ em các trường mầm non và tiểu học; khám, tư vấn sức khỏe cho 250 học sinh trường PT DTNT huyện; di dời 12 chuồng trâu, 68 chuồng gà ra khỏi gầm sàn; dọn dẹp vệ sinh 3 bể nước công cộng, nạo vét 2 giếng nước; thu gom 5 tạ  rác thải; quét dọn, phát quang  6,3 km đường làng, ngõ xóm; tặng 18 suất quà trị giá 4,6 triệu đồng cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lốc...

 

Anh Bùi Văn Quyền khẳng định: “Thông qua các hoạt động, bằng những hành động cụ thể, phần lớn ĐV-TN đã   nhận thức được rằng, tuổi trẻ có sứ mệnh thực hiện và cũng là chủ thể được thụ hưởng từ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

 

 

                                                                            Hải Yến

 

 

 

Các tin khác


Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục