Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, điều hành, thực hiện chương trình.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, điều hành, thực hiện chương trình.

(HBĐT) - Ngày 4/12, BCĐ Dự án PSARD Hòa Bình đã tổ chức tổng kết chương trình cải thiện cung cấp dịch vụ công trong nông nghiệp và phát triển nông thôn giai đoạn 2011 - 2015. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dũng, Trưởng BCĐ Dự án chủ trì hội nghị.

 

Chương trình cải thiện cung cấp dịch vụ công trong nông nghiệp và phát triển nông thôn được thực hiện tại tỉnh ta từ tháng 5/2011 với sự tài trợ từ phía cơ quan Hợp tác phát triển Thụy Sỹ (SDC). Dự án có tổng ngân sách 7.830.727 USD, trong đó SDC viện trợ không hoàn lại 4.621.103 USD, đối ứng cam kết của UBND tỉnh là 3.209.624 USD.

 

Thông qua Dự án hỗ trợ, việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội hàng năm cấp xã có sự tham gia đi vào nề nếp, chất lượng các bản kế hoạch cấp xã ngày càng được cải thiện và bước đầu trở thành công cụ quản lý hiệu quả của chính quyền cấp xã trong việc điều hành kinh tế, xã hội. Tỷ lệ người dân tham gia họp thôn xây dựng kế hoạch đạt 76%, trong đó có 48% số người tham gia là phụ nữ. Các quy trình lập kế hoạch hàng năm cấp huyện, cấp tỉnh và lập kế hoạch 5 năm cấp tỉnh, huyện, xã đã được UBND tỉnh thể chế, ban hành và đưa vào áp dụng. Sau 5 năm, hơn 1.700 công trình cơ sở hạ tầng nhỏ và vừa đã được xây dựng bằng nguồn vốn Qũy CDF xuất phát từ đề xuất của người dân. Gần 200 lượt nghìn hộ hưởng lợi tại 87 xã CDF. Đóng góp của người dân trong các công trình đạt 36% tổng đầu tư. Năng lực của hơn 6.000 cán bộ các cấp huyện, xã, thôn và người dân trong quản lý tài chính, quản lý đầu tư, giám sát cộng đồng được nâng cao thông qua rất nhiều lớp tập huấn sử dụng kinh phí từ dự án. 2.858 lớp học hiện trường về chăn nuôi, trồng trọt đã được tổ chức với sự tham gia của 57.200 nông dân dựa trên nhu cầu được xác định của chính người dân. Nhận thức, năng lực của người dân trong sản xuất nông nghiệp đã được nâng lên góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và cải thiện thu nhập; 130 điểm dịch vụ thú y được thành lập và hoạt động hiệu quả tại các xã cung cấp dịch vụ chất lượng cho người dân góp phần làm giảm dịch bệnh và thiệt hại do dịch bệnh gây ra tác động làm tăng thu nhập cho người dân. 159 tổ bảo vệ thực vật thành lập và đi vào hoạt động cung cấp dịch vụ dự báo, phòng trừ sâu bệnh cho nông dân trên địa bàn 142 xã.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe chia sẻ kinh nghiệm của các đơn vị, các xã trong việc thực hiện Dự án.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ nhấn mạnh: Dự án PSARD đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra, nhiệm vụ của tỉnh tới đây là tiếp tục nhân rộng những kết quả đạt được. Đồng chí đề nghị Sở KH & ĐT chủ trì phối hợp với các Sở Tài chính triển khai xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội có sự tham gia; Sở Tài chính nghiên cứu đề xuất cơ chế quản lý tài chính nguồn vốn cho cấp xã; Sở Nông nghiệp & PTNT phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, các huyện, thành phố hoàn chỉnh quy trình lớp học hiện trường, nhân rộng các điểm dịch vụ công để phát huy hiệu quả Dự án.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, điều hành, thực hiện chương trình cải thiện cung cấp dịch vụ công trong nông nghiệpvà phát triển nông thôn, góp phần vào sự nghiệp phát triển KT – XH trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 – 2015; tổ chức HELVETAS tại Việt Nam trao bằng ghi nhận cho 19 điều phối viên tỉnh, huyện có nhiều đóng góp vào thành công của Dự án.

 .

                                                                                        

                                                                                   Bùi Minh

 

  

 

 

Các tin khác


Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

Những năm qua, huyện Đà Bắc đã triển khai các hoạt động đồng hành, hỗ trợ nông dân trong phát triển sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm. Qua đó giúp nông dân tăng thu nhập, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.

Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục