Hơn nửa năm sau trận chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, hai nền bóng đá Việt Nam và Uzbekistan lại có dịp so tài.

Ký ức Thường Châu

U23 Uzbekistan là đội đã đánh bại Việt Nam ở trận chung kết U23 châu Á 2018 trong cơn mưa tuyết ở Thường Châu vào ngày 27/1 để giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước này.

Ở trận chiến hôm đó, U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan đã phải chiến đấu với mặt sân dày đặc tuyết, nhưng nó không làm hai đội tê cứng. U23 Uzbekistan có bàn mở tỉ số trước Ashurmatov ở phút thứ 8. Tuy nhiên, phút 41 - Quang Hải khi được đồng đội cào tuyết để đá phạt đã ghi siêu phẩm gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam.

 

nhan dinh u23 viet nam vs u23 uzbekistan giai tu hung hinh 1
U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan chiến đấu trong cơ mưa tuyết dày đặc ở Thường Châu (Ảnh: Getty Images).

Tinh thần chiến đấu quật cường của U23 Việt Nam tại Thường Châu đã khiến U23 Uzbekistan gặp nhiều khó khăn và phải bước vào hiệp phụ. Trong 2 hiệp phụ, U23 Việt Nam đã chơi rất tốt, nhưng định mệnh đã không chọn đội bóng của thầy Park, khi cầu thủ Sidorov - người vừa vào sân thay người được ít phút đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 ở phút 120 để mang về chức vô địch cho U23 Uzbekistan.

Bàn thắng của "siêu dự bị” Sidorov đã khiến hàng triệu trái tim người Việt tan nát. Đồng thời khiến cho câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam kết thúc trong nước mắt và sự tiếc nuối .

Và màn so tài thủ tục ở Mỹ Đình

Hơn nữa năm sau trận chiến dưới cơn mưa tuyết ở Thường Châu, Olympic Việt Nam với nóng cốt là các cầu thủ gây tiếng vang tại Trung Quốc lại có cơ hội so tài với Olympic Uzbekistan tại trận đấu cuối cùng của giải tứ hùng.

Giành trọn 6 điểm trong 2 lượt trận nên thầy trò HLV Park Hang Seo đã vô địch giải sớm 1 lượt trận. Vì vậy, trận chiến giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Uzbekistan tối nay chỉ còn mang tính chất thủ tục.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà cuộc đọ sức tối nay tại Mỹ Đình sẽ kém đi sức hút. Với hiệu ứng từ giải U23 châu Á 2018, nhiều khả năng khán giả sẽ đến sân nhiều hơn 2 trận đấu đã qua.

 

nhan dinh u23 viet nam vs u23 uzbekistan giai tu hung hinh 2
Olympic Việt Nam vô địch Giải quốc tế U23 - Cúp Vinaphone 2018 trước 1 lượt trận (Ảnh: Trường Giang.

Đây là trận chiến mà thầy Park và các học trò không đặt nặng mục tiêu phục hận. Thay vào đó, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có bài kiểm tra cuối cùng về lực lượng để rút gọn danh sách 20 người lên đường sang Indonesia tranh tài ở ASIAD 2018.

Sau 2 trận đấu thử nghiệm và giành được chiến thắng trước Olympic Palestine và Olympic Oman, HLV Park Hang Seo thừa nhận đã có danh sách sơ bộ trong đầu, nhưng ông vẫn cần thông qua trận chiến với Olympic Uzbekistan để đưa ra quyết định cuối cùng.


                                                                   Theo VOV.vn

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục