Tài năng của thủ môn Mathew Ryan giúp nhà ĐKVĐ thắng Uzbekistan 4-2, sau khi hai đội hòa 0-0 trong 120 phút.


Trận đấu giữa hai đội nhì bảng B và nhì bảng F diễn ra cân bằng. Uzbekistan chơi tốt hơn trong hiệp một và tiền đạo đang có phong độ caoEldor Shomurodov suýt mở tỷ số. Australia tạo ra sức ép trước khung thành đối thủ trong hiệp hai và 30 phút hiệp phụ, nhưng không thể ghi bàn.


Australia có trận đấu khó khăn nhưng cho thấy bản lĩnh cao hơn đối thủ ở loạt luân lưu.

Uzbekistan thi đấu thận trọng trong thời gian hiệp phụ, và HLVHector Cuper có lẽ muốn học trò đưa đối thủ đến loạt luân lưu. Tuy nhiên, các cầu thủ Australia bản lĩnh hơn trong trò chơi cân não, dùAziz Behich đá hỏng trước ở lượt thứ hai. Thủ mônMathew Ryan xuất sắc cản hai cú đá củaIslom Tuhtahujaev vàMarat Bikmaev, đưa đội nhà vào tứ kết.

Gây thất vọng ở vòng bảng, Australia cho thấy họ chưa thoát khỏi lối chơi có phần cục mịch. Trong hiệp một, đội ĐKVĐ thường xuyên có những đường chuyền sai địa chỉ và lao vào những cuộc đua tốc độ, sức mạnh với đối thủ - điều họ không thể lấn lướt Uzbekistan.

Ngược lại, Uzbekistan của HLVHector Cuper có một hiệp đấu "biết người, biết ta". Họ đáng ra có thể sớm dẫn trước nếuShomurodov chiến thắng Ryan trong pha đối mặt ở đầu trận. Khi trận đấu trôi qua gần nửa tiếng, một pha thoát pressing củaMasharipov mở ra cơ hội đểJavokhir Sidikov sút chệch cột dọc.


Thủ môn Ryan trong pha cản phá Shomurodov ngay hiệp đầu.

Australia chơi tốt hơn trong hiệp hai. Họ bẻ gãy được sự liên kết giữa các tiền vệ Uzbekistan. Tuy nhiên, các cầu thủ làm nhiệm vụ sáng tạo có một ngày thi đấu dưới sức. Tom Rogic - cầu thủ được đánh giá là hay nhất vòng bảng của Australia - không tạo ra những pha bóng gây đột biến.

Ngôi sao đang thi đấu ở ĐứcMathew Leckie, người được HLVGraham Arnold kỳ vọng nhiều sau khi bình phục chấn thương, để lại ấn tượng với pha đi bóng ở cánh phải và dứt điểm, buộc thủ mônIgnatiy Nesterov phải trổ tài. Nhưng Leckie có vẻ vẫn chưa có thể lực sung mãn.

30 phút hiệp phụ diễn có phần nhàm chán. Sức tấn công của Uzbekistan giảm đáng kể sau khiShomurodov rời sân. Rogic có pha đi bóng khá hay ở hiệp phụ thứ hai nhưng sút chệch cột. Hai thủ môn đều xuất sắc trong loạt luân lưu.Nesterov cản được cú đá củaBehich trước. Tuy nhiên, tâm lý của các cầu thủ Uzbekistan có vẻ thiếu vững vàng, còn Ryan thì rất giỏi trong việc khiến đối phương mất tập trung.

Australia sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa chủ nhà UAE vàKyrgyzstan ở tứ kết vào ngày 25/1.


Theo VnExpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục