Nối gót” nhiều giải đấu thể thao trên toàn thế giới, hai trong số những giải bóng đá được mong đợi nhất trong năm 2020 là Euro và Copa América đều sẽ dời ngày khai mạc sang mùa hè năm 2021.


Đồng loạt hoãn Euro và Copa América sang năm 2021

Ngày hội bóng đá của các quốc gia Nam Mỹ - Copa América sẽ lùi ngày khai mạc sang năm 2021 do những lo ngại về dịch Covid-19.

Theo đó, tại cuộc họp trực tuyến do Chủ tịch Aleksander Čeferin chủ trì vừa diễn ra trong tối 17-3 (giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức đi tới quyết định hoãn Euro 2020 và lùi lịch tổ chức sang hè năm sau, cụ thể từ ngày 11-6 đến 11-7-2021 và vẫn sẽ diễn ra ở 12 quốc gia thành viên như kế hoạch.

Euro 2020 đã không thể diễn ra theo đúng kế hoạch.

Quyết định này được đưa ra không quá bất ngờ, trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng nổ sự lây lan trên phạm vi toàn cầu. UEFA cùng các hiệp hội thành viên đánh giá đây là động thái đoàn kết chưa từng có trong lịch sử, bởi việc Euro 2020 được hoãn lại sẽ giúp các giải vô địch quốc gia tại "lục địa già” cũng như hai giải đấu cúp danh giá Champions League và Europa League có thể hoàn thành trọn vẹn mùa giải năm nay. Các giải vô địch quốc gia châu Âu dự kiến sẽ kết thúc trong tháng 6, trong khi hai trận chung kết của Champions League, Europa League lần lượt được dời sang ngày 27 và 24-6 năm nay.

* Cũng trong hôm nay, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) cũng đã nhóm họp và thống nhất dời ngày khai mạc lần thứ 47 của Copa América sang năm 2021, cụ thể từ ngày 11-6 đến 10-7-2021, tại hai quốc gia chủ nhà là Argentina và Colombia.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục