Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Bồ Đào Nha vẫn tung đội hình mạnh nhất vào sân. Trên hàng công, mọi đường bóng đều hướng đến Ronaldo.

Chú thích ảnh

Tiền đạo Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Bồ Đào Nha từ chấm 11m. Ảnh: AFP/TTXVN

Kể cả những ngôi sao đang chơi cho các CLB hàng đầu châu Âu như Joae Felix hay Bernando Silva, việc cung cấp bóng cho CR7 là nhiệm vụ hàng đầu.

Tuy nhiên, Ghana dường như đã có sự chuẩn bị cho việc Bồ Đào Nha tấn công ào ạt. Vì vậy, họ đã chơi phòng ngự kiên cường trong 45 phút đầu tiên.

Chứng kiến đội nhà không thể tìm kiếm được bàn thắng trong hiệp 1, HLV của Bồ Đào Nha tung William Carvalho để tìm kiếm thêm cơ hội trong những pha chuyển hướng tấn công. Từ đây, Ronaldo đã có cơ hội ghi bàn trên chấm 11m sau một tình huống hậu vệ bên Ghana mắc lỗi.

Bàn thắng vào lưới Ghana giúp Ronaldo lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở sân chơi World Cup. Theo đó, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau (2006, 2010, 2014, 2018, 2022). Ronaldo xếp trên Messi, Klose và Pele những người ghi bàn ở 4 kỳ World Cup khác nhau.

Trong lúc Bồ Đào Nha đang hăng say tấn công từ bàn mở tỷ số của Ronaldo, Ghana bất ngờ có bàn san hòa 1-1 nhờ công của Andre Ayew trong một pha phản công nhanh. Tuy nhiên, ít lâu sau đó, HLV Rigobert Song bất ngờ rút "công thần” này ra. Đây có thể coi là một quyết định khó hiểu khi kinh nghiệm của Andre Ayew chơi trong những trận phải đá thủ phản luôn là chỗ dựa cho các đàn em.

Sau khi Andre Ayew rời sân, Bồ Đào Nha có thêm 2 bàn thắng Joae Felix và Raphael Leao. Trong những phút cuối, Ghana nỗ lực tràn lên phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng, nhưng họ chỉ có được thêm 1 bàn nhờ pha lập công của O. Bukari ở phút 89.

Như vậy, Bồ Đào Nha đã ra quân thuận lợi với chiến thắng 3-2 trước Ghana.

Theo báo Tin tức

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục