Tối 30/11, đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 2-1 trước CLB Borussia Dortmund trong trận đấu giao hữu. Tiến Linh và Phạm Tuấn Hải là hai cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam.



Hồng Duy thi đấu năng nổ. (Ảnh: Khoa Nguyễn)

Đội tuyển Việt Nam thi đấu khá khởi sắc trước Dortmund khi tạo ra được những tình huống nguy hiểm đầu tiên từ Trọng Hoàng, Phan Văn Đức. Tuy nhiên, CLB Dortmund triển khai các bài tấn công bài bản để rồi phút 13, Malen được tạo thuận lợi khoảng trống để dứt điểm đánh bại thủ thành Văn Toản.

Mặc dù bị dẫn trước nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo không chùn bước, chúng ta vẫn tự tin kiểm soát bóng cũng như tranh chấp khu trung tuyến. Song chúng ta gặp phải sự chắc chắn của trung vệ Mats Hummels và các đồng đội.

Giằng co đến phút 36, từ pha phản công cực nhanh bên cánh trái, Hồng Duy băng xuống dứt điểm góc hẹp. Thủ môn Alexander Meyer đẩy bóng bật ra và Tiến Linh đã kịp thời băng vào đá bồi gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Các cầu thủ Dortmund giữ trạng thái thi đấu khá thong thả. Về cuối hiệp, tiếp tục là tiền đạo Tiến Linh gây sức ép trước khung thành Dortmund. Song không thể tạo ra đột phá, hiệp đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.



Việt Anh áp sát cầu thủ Dortmund. (Ảnh: Khoa Nguyễn)

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên của Dortmund, ông Edin Terzic thực hiện tới 9 quyền thay người. Thầy Park cũng tung vào sân những cái tên như ​​Văn Thanh, Việt Anh và Văn Toàn. Từ thời điểm này, tuyển Việt Nam dần kiểm soát thế trận. Lần lượt cả Văn Toàn và Đức Chinh đều đã có những cơ hội đối mặt với thủ môn của Dortmund nhưng không thể có bàn thắng dẫn trước.

Những phút còn lại của trận đấu, không còn quá nhiều cơ hội nguy hiểm được 2 đội tạo ra. Đội tuyển Việt Nam có một vài tình huống phản công tốt nhưng thiếu chính xác ở những pha xử lý cuối cùng.

Về cuối trận, đội tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt đền 11m sau khi Văn Thanh bị ngã trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Phạm Tuấn Hải dứt điểm hiểm hóc để đánh bại thủ thành Meyer. Qua đó, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giành chiến thắng 2-1 trước CLB Borussia Dortmund trong trận đấu giao hữu trước thềm AFF Cup 2022.



TheoNhanDan



Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục