Với tư cách là đội trưởng, Aliou Cisse đã từng dẫn dắt Senegal thi đấu thành công và lọt vào Tứ kết World Cup 2002 ở ngay lần đầu góp mặt tại đấu trường này. Tuy nhiên, với tư cách là huấn luyện viên, Cisse thừa nhận hành trình của ông tại World Cup khó khăn hơn nhiều.


Pha tranh bóng bổng giữa cầu thủ hai đội.

Trong trận đấu diễn ra sáng 5/12, các nhà đương kim vô địch châu Phi đã thất bại trước đội tuyển Anh với tỉ số 3-0 và dừng bước tại vòng 1/8.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Cisse cho biết: "Chúng tôi không có màn thể hiện xuất sắc như lẽ ra chúng tôi phải thế. Nhưng tôi không cố bào chữa. Chúng tôi đã nỗ lực trong nhiều năm để trở thành đội bóng hay nhất châu Phi, nhưng rồi lại thất bại trong cuộc đối đầu với đội tuyển nằm trong Top 5 thế giới”.

Cisse là nhân vật quan trọng của bóng đá Senegal ở mọi kỳ World Cup mà quốc gia này đã tham dự. Cụ thể, ông từng là thủ quân của đội tuyển Senegal tại kỳ World Cup 2002, giữ vai trò huấn luyện viên trong kỳ giải năm 2018 và năm nay.

Chiến thắng 1-0 của đội tuyển Senegal trước đội tuyển Pháp tại World Cup 2002 (đội bóng đoạt ngôi vô địch năm đó) cho đến nay vẫn được coi là một trong những cú sốc lớn nhất của đấu trường thế giới này. Màn trình diễn ấn tượng của "ngựa ô" Senegal với Cisse trong vai trò thủ lĩnh đã đưa đội bóng này trở thành đội tuyển thứ hai của châu Phi (sau Cameroon năm 1990) lọt vào Tứ kết của một kỳ World Cup.

Nhưng sự trở lại của Cisse với tư cách là huấn luyện viên lại mang tới cho ông trải nghiệm cay đắng đầu tiên tại World Cup 2018, khi Senegal bị loại từ vòng bảng theo luật fair-play, do đội bóng của ông nhận nhiều thẻ vàng hơn Nhật Bản.

Còntại Qatar lần này, đội bóng số 1 của châu Phi được kỳ vọng là đối thủ nguy hiểm đối với bất kỳ đội tuyển nào. Tuy nhiên, sức mạnh của nhà đương kim vô địch châu Phi đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi trụ cột Sadio Mane bị chấn thương và không thể tham gia giải đấu. Sự cố này buộc ông Cisse phải thay đổi phần lớn lối chơi của đội tuyển trong thời gian gấp gáp (chỉ khoảng 2 tuần).

Trong trận đấu với đội tuyển Anh, Senegal không có các tiền vệ trụ cột như Idrissa Gueye (bị treo giò) và Cheikhou Kouyate (chấn thương), và các cầu thủ đã thể hiện phong độ "mờ nhạt" theo như đánh giá của chính HLV Cisse.Nhà cầm quân này thừa nhận hàng thủ của Senegal đã thi đấu tệ hại trước Anh, đồng thời cho biết đội bóng sẽ cần cải thiện nhiều để có thể cạnh tranh với những cầu thủ hay nhất thế giới.

Ông cho biết: "Tôi không mong đợi đội bóng để lọt lưới 3 bàn. Chúng tôi đang tham dự World Cup, do đó sẽ phải đối mặt với những đội bóng hay nhất thế giới. Trường hợp này là 1 trong 5 đội bóng lớn ở cấp độ thế giới. Chúng tôi đã phải trả giá cho những sai lầm mà chúng tôi mắc phải, chúng tôi đã phải trả giá. Senegal phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa".

Hợp đồng của HLV Cisse với Liên đoàn bóng đá Senegal sẽ có hiệu lực tới năm 2024, thời điểm Senegal sẽ bảo vệ ngôi vô địch châu Phi. Tuy nhiên, khả năng dẫn dắt đội tuyển tại World Cup 2026 vẫn đang được nhà cầm quân này để ngỏ. Ông nói: "Chúng tôi vừa đã bị loại khỏi giải đấu. Tôi cần rút ra bài học, rồi chúng ta sẽ xem xét vấn đề đó sau".

 

Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục