Sáng 31/5, tại Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tặng hoa và tiễn các vận động viên thể thao người khuyết tật Việt Nam lên đường sang Campuchia dự ASEAN PARA Games 12.




Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến tặng hoa đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 12. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
ASEAN PARA Games 12 năm nay được tổ chức tại Thủ đô Phnom Penh, Campuchia từ ngày 3-9/6 với hơn 2.600 thành viên thuộc 11 quốc gia Đông Nam Á tham dự. Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam dự ASEAN PARA Games 12 với 164 thành viên trong đó có 122 vận động viên. Trưởng đoàn là ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao. Chỉ tiêu của Việt Nam là giành từ 50-55 huy chương Vàng; là một trong 4 quốc gia đứng đầu bảng tổng sắp huy chương, tương đương thành tích đoàn đã đạt được tại ASEAN PARA Games 11.

Trong số các đội tham dự, điền kinh và bơi là những môn có đông thành viên nhất, mỗi đội có 31 vận động viên. Đội tuyển Điền kinh do Huấn luyện viên Đặng Văn Phúc (Thành phố Hồ Chí Minh) lãnh đội. Các gương mặt vận động viên nổi bật nhất tham gia lần này có cặp vợ chồng Cao Ngọc Hùng và Nguyễn Thị Hải. Đoàn có hai vận động viên dẫn đường (cho vận động vận viên chạy khiếm thị) là Nguyễn Văn Cường (Thành phố Hồ Chí Minh) và Vũ Hoàng (Hà Nội). Môn điền kinh sẽ diễn ra tại Sân vận động Modorok Techo ở Thủ đô Phnom Penh. Mục tiêu của đội tuyển là cố gắng thi đấu tốt để ít nhất có thể tái lập thành tích giành 15 huy chương Vàng như ở ASEAN PARA Games 11.

Theo thống kê của Ban tổ chức, hiện Đoàn Thể thao người khuyết tật Thái Lan có đông thành viên nhất tham dự ASEAN PARA Games 12 với hơn 620 người, đứng thứ nhì là đoàn Indonesia với 580 thành viên. Chủ nhà Campuchia xếp thứ ba về thành viên tham gia với 343 người. Đoàn đăng ký ít nhất là Timor Leste với chỉ 31 thành viên. Có ít nhất 500 phóng viên, nhà báo của các quốc gia đã đăng ký tham dự đưa tin về ASEAN PARA Games 12. Để tạo thuận lợi cho các đoàn thể thao đến thi đấu, nước chủ nhà Campuchia tiếp tục áp dụng chính sách miễn phí ăn, ở, di chuyển đi lại nội địa... cho thành viên các đoàn tham dự Đại hội.

Chiều 31/5, tại Sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao cũng tổ chức lễ tiễn đoàn các vận động viên đi từ khu vực phía Nam và miền Trung.

Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam Nguyễn Hồng Minh cho biết: ASEAN PARA Games 12 quy tụ nhiều vận động viên thể thao khuyết tật hàng đầu trong khu vực nên mức độ cạnh tranh được dự báo rất quyết liệt. Đây sẽ là cơ hội lớn để các tuyển thủ thể thao người khuyết tật Việt Nam thể hiện ý chí và nghị lực, vượt qua mọi khó khăn, trở ngại từ khiếm khuyết của bản thân để tự tin vươn lên, khẳng định khát vọng chiến thắng, hòa nhập và cống hiến.


                                  TheoBaotintuc

Các tin khác


Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục