Tiền vệ Frank Lampard đóng vai trò nổi bật với một cú đúp, góp công lớn giúp The Blues đánh bại Birmingham 3-0 đầy thuyết phục đêm qua. Kết quả này giúp Chelsea trở lại ngôi đầu sau khi để mất vào tay MU hồi cuối tuần trước...

 

Với lợi thế sân nhà, Chelsea hoàn toàn áp đảo Birmingham và sớm dẫn trước đội khách tới hai bàn ngay trong hiệp 1 nhờ công Malouda (6’) và Lampard (32’). Chủ động giảm nhịp độ trận đấu sau giờ nghỉ nhưng The Blues vẫn là đội chơi trên chân và “Người không phổi” kịp hoàn tất cú đúp cho riêng mình với bàn ấn định tỷ số 3-0 ở phút cuối cùng.

 


Lampard tỏa sáng với một cú đúp


Chiến thắng này giúp thày trò Carlo Ancelotti trở lại ngôi đầu với 51 điểm, vượt lên trên ĐKVĐ Manchester United 1 điểm nhưng vẫn thi đấu ít hơn một trận. Cũng trong đêm qua, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua MU khi bị Aston Villa cầm hòa 0-0 tại Villa Park.

 

Vòng 22 Premier League

Thứ Tư, 27/1

Portsmouth 1-1 West Ham

Wolves 0-0 Liverpool

Bolton 1-0 Burnley

Tottenham 2-0 Fulham

 

Thứ Năm, 28/1

Aston Villa 0-0 Arsenal

Chelsea 3-0 Birmingham

Blackburn 2-1 Wigan

Everton 2-0 Sunderland

 

Lượt về Bán kết Carling Cup

MU 3-1 Man City

Chelsea sớm đẩy nhanh tốc độ trận đấu và không giấu diếm ý định đánh “phủ đầu” Birmingham. Chiến thuật của đội chủ nhà phát huy hiệu quả khi ngay phút 5, Malouda đã đưa The Blues vượt lên.

 

Tiền vệ người Pháp là tác giả bàn thắng nhưng công lớn trong tình huống này thuộc về Joe Cole. “Số 10” nỗ lực đi bóng bên cánh phải bất chấp sự đeo bám của các cầu thủ Birmingham, xuống gần sát đường biên ngang rồi tung đường chuyền “dọn cỗ” để Malouda chỉ việc đánh đầu cận thành tung lưới Joe Hart.

 

Sớm có bàn thắng dẫn trước, Chelsea tiếp tục nắm thế chủ động và giữ bóng chắc nhờ hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu và rất cơ động. Sự chống trả yếu ớt của đội khách Birmingham thể hiện qua cú dứt điểm từ xa “cầu may” của Jerome nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành Petr Cech.

 

Phút 21, cách biệt chút nữa được nhân đôi cho đội chủ nhà khi trung vệ Carvalho lên tham gia tấn công đánh đầu đập cột dọc sau quả phạt góc. Ngay sau đó, tới lượt Joe Cole đi bóng từ cánh trái, ngoặt vào trung lộ rồi tung cú sút chìm vào góc xa. Thủ môn Birmingham dường như đã bất lực nhưng bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

 


Chelsea khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỷ số
sớm của Malouda (phải)



Sóng gió vẫn liên tục được tạo ra trước cầu môn Birmingham và thủ thành Joe Hart phải làm việc rất vất vả. Phút 26, vẫn là Joe Cole thử vận may với pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm buộc Hart phải trổ tài cứu thua cho đội khách.
 

Ưu thế của Chelsea càng được khẳng định khi 6 phút sau, Lampard nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Nhận bóng từ Ballack ở cự ly ngoài 20m, tiền vệ người Anh không cần lấy đà tung cú sút cận chân đưa bóng đi chìm vào góc xa khiến pha bay người của Joe Hart trở nên vô vọng.

 

Sau giờ nghỉ, Chelsea chủ động giảm nhịp độ tấn công nhưng đội chủ sân Stamford Bridge vẫn là đội chơi lấn lướt. Phút 53, Ballack chút nữa cũng có thể ghi tên mình lên bảng điện tử sau pha đánh đầu cận thành từ đường chuyền của Ashley Cole nhưng thủ môn của Birmingham kịp phản xạ cứu thua.

 

Sau nhiều nỗ lực, phút 70, đội khách cũng tạo được cơ hội để rút ngắn tỷ số nhưng McFadden lại bỏ lỡ rất đáng tiếc. Từ pha phối hợp trung lộ, tiền đạo người Scotland thoát xuống phá bẫy việt vị của Chelsea nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt với Petr Cech. Ít phút sau, thủ thành người CH Séc lại trổ tài đẩy bóng vọt xà sau cú sút xa uy lực của cầu thủ vào sân thay người Fahey.

 

Pha ấn định tỷ số 3-0 của Lampard

Mải mê tấn công, Birmingham để lộ khá nhiều khoảng trống ở phần sân nhà tạo điều kiện cho Chelsea tận dụng phản công. Phút 79, Malouda tung cú sút chệch cột trong gang tấc trước khi Anelka dứt điểm vọt xà chút xíu.

 

Lampard tỏ ra rất có duyên trong trận này khi chính anh lần thứ hai làm tung lưới Birmingham, ấn định tỷ số 3-0 cho Chelsea ở phút 90. Malouda tỉa bóng để Lampard thoát xuống trống trải bên góc trái và tiền vệ người Anh lạnh lùng tung cú sút chân trái chéo góc đánh bại thủ thành Joe Hart.

 

Đội hình thi đấu:

 

Chelsea: Cech - Ivanovic, Carvalho, Terry, Ashley Cole - Joe Cole (Zhirkov 81), Lampard, Ballack, Malouda, Deco - Anelka (Sturridge 88)

 

Birmingham: Hart - Carr, Roger Johnson, Dann, Ridgewell - Larsson, Bowyer, Ferguson, McFadden (Michel 72) - Jerome (Fahey 56), Benitez.
 
                                                                                     Theo Dantri

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục