Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ trở thành một cặp đánh đôi tại giải ATP Masters Series Canada (Roger Cup). Đây là lần đầu tiên hai tay vợt số 1 và số 2 thế giới “song kiếm hợp bích” kể từ năm 1976.

Roger Cup 2010 sẽ bắt đầu khai mạc vào ngày mai, có mức tiền thưởng lên đến 3 triệu USD. Đây là một đợt sát hạch quan trọng để các tay vợt kiểm tra lại các kỹ năng, chiến thuật và là dịp để thích nghi lại với mặt sân cứng sau một thời gian dài thi đấu trên mặt sân đất nện và sân cỏ.

 


Nadal và Djokovic đặt mục tiêu vô địch đôi nam tại Roger Cup



Nadal đang trải qua những chuỗi ngày vinh quang nhất trong sự nghiệp với những chiến thắng vang dội tại Roland Garros và Wimbledon cùng một loạt những thắng lợi ở các giải ATP 1000 trong năm 2010, qua đó chiếm luôn ngôi số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP.

 

Tính đến nay, “Vua đất nện” đã giành được tổng cộng 8 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của mình. Ngoài ra, anh cũng đã có được 6 danh hiệu đánh đôi tại các giải ATP, gần nhất là tại Indian Wells.

 

Djokovic chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao như khi vô địch Australia mở rộng 2008. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia cũng đã sưu tập thêm được 2 danh hiệu ATP Masters trong năm 2010 để duy trì được ngôi vị số 2 thế giới.

 

Nadal và Djokovic đều rất có duyên với Roger Cup. Tay vợt người Tây Ban Nha từng đăng quang tại đây vào các năm 2005 và 2008, trong khi tay vợt người Serbia đã đang quang tại Toronto năm 2006. Tuy nhiên, đó đều là những danh hiệu vô địch đơn nam dành cho Nadal và Djokovic.

 

Với mục tiêu muốn sưu tập thêm chức vô địch đôi nam tại Roger Cup, Nadal và Djokovic đã quyết định đăng ký thành một cặp tại giải này năm nay. Họ cùng khẳng định có đủ thể lực để đáp ứng yêu cầu cho cả nội dung đánh đơn và và đôi.

 

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1976 mới lại có hai tay vợt số 1 thế giới và số 2 thế giới đánh đôi cùng nhau. Cách đây 34 năm, Jimmy Connors (số 1 thế giới) và Arthur Ashe (số 2 thế giới) đã là một cặp tại North Conway, New Hampshire. Ở trận mở màn, Nadal và Djokovic sẽ gặp cặp Milos Raonic và Vasek Pospisil của Canada.

 

                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục