Vượt qua những nỗi lo về tiến độ xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, Đà Nẵng tự tin sẽ tổ chức tốt kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần đầu tiên diễn ra ngoài Hà Nội và TPHCM

 

Đại hội TDTT toàn quốc lần VI - 2010 sẽ chính thức bắt đầu lúc 20 giờ ngày mai, 25-12, trên SVĐ Chi Lăng, Đà Nẵng.

 
Ổn thỏa hạ tầng
 
Ngay sau khi được Chính phủ chấp thuận cho đăng cai Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI - năm 2010, TP Đà Nẵng đã khẩn trương bắt tay vào chuẩn bị. Tuy nhiên, khoảng thời gian quá gấp rút đã khiến cho đơn vị chủ nhà gặp không ít khó khăn, đặc biệt là về hệ thống cơ sở hạ tầng.
 
So với Hà Nội và TPHCM, vốn là những địa phương có sẵn hệ thống cơ sở hạ tầng TDTT khá đầy đủ, hệ thống hạ tầng dành cho TDTT của Đà Nẵng còn rất ít.
 
Cộng với việc Đà Nẵng đang trong quá trình chỉnh trang đô thị nên hàng loạt cơ sở hạ tầng phục vụ TDTT trước đây đã bị đập bỏ hoặc di dời, vì vậy mà thách thức đặt ra cho đơn vị đăng cai Đại hội TDTT toàn quốc rất lớn.
 
 
Lễ tổng duyệt cho đêm khai mạc VCK Đại hội TDTT toàn quốc lần VI – 2010 trên SVĐ Chi Lăng


Để bảo đảm đủ điều kiện tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất của cả nước, Đà Nẵng đã phải khẩn trương xây mới một loạt địa điểm và chỉnh trang lại hệ thống hạ tầng sẵn có.
 
Đã có những thời điểm ban tổ chức như ngồi trên lửa bởi tiến độ thi công khá chậm của những công trình trọng điểm như Nhà Thi đấu TDTT (nay là Cung Thể thao Tiên Sơn), bể bơi thành tích cao (nay là CLB Bơi lặn Đà Nẵng) hay hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ (nay là CLB Đua thuyền Đồng Nghệ)... Nay, các công trình xây mới đều kịp hoàn thành và được đưa vào sử dụng, giải quyết ổn thỏa nỗi lo thiếu cơ sở phục vụ đại hội.
 
Ngã ngũ từ khi bắt đầu (?)
 
Chương trình thi đấu của Đại hội TDTT toàn quốc thực tế đã bắt đầu ngay từ đầu năm. Trong tổng số 62 môn của đại hội, đến nay đã tổ chức thi đấu xong 51 môn với 670 bộ huy chương được trao.
 
Tính đến 16 giờ ngày 23-12, đoàn Hà Nội đang dẫn đầu với 148 HCV, 103 HCB và 105 HCĐ. Xếp sau lần lượt là các đoàn TPHCM, Quân đội, Đà Nẵng, Hải Phòng... Mặc dù vẫn còn 11 môn sẽ thi đấu sau ngày khai mạc nhưng đoàn Hà Nội xem như cầm chắc ngôi nhất toàn đoàn bởi đang hơn đơn vị xếp thứ 2 là TPHCM đến 55 HCV. Ngoài ra, hai đoàn TPHCM và Quân đội cũng chắc chắn đứng trong tốp 3 nhờ vượt trội số huy chương so với các đoàn còn lại.
 
Tính cạnh tranh thực sự sẽ chỉ quyết liệt khi đoàn chủ nhà Đà Nẵng và Hải Phòng đang so kè nhau từng huy chương để giành vị trí thứ 4. Tuy nhiên, không vì thế mà VCK đại hội mất đi sự hấp dẫn bởi vẫn còn 3 môn thi đấu có số bộ huy chương khá nhiều là điền kinh, bơi lặn và đua thuyền rowing - canoeing.
 
Bên cạnh đó, đây là những môn nằm trong hệ thống thi đấu Olympic nên các đoàn đều có sự đầu tư khá kỹ càng cùng sự xuất hiện của các “ngôi sao” của thể thao VN như kình ngư Nguyễn Hữu Việt, Hoàng Quý Phước (bơi lội), Trương Thanh Hằng, Vũ Thị Hương, Vũ Văn Huyện (điền kinh), Đặng Thị Tuất, Nguyễn Văn Long (canoeing)... hứa hẹn sẽ tạo nên những cuộc tranh tài hấp dẫn, quyết liệt.
 
 
                                                                                       Theo NLD
 
 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục