Những cuộc chạm trán giữa Manchester United và Arsenal, ở bất kỳ thời điểm nào, giải đấu nào, cũng luôn hấp dẫn. Và trận đấu giữa hai đội ở tứ kết Cúp FA trên sân Old Trafford vào cuối tuần này lại càng được ngóng đợi, nhất là khi cả hai đều vừa trải qua những thất bại cay đắng.

 

Hai trận thua đau trước Chelsea và Liverpool trong giai đoạn quan trọng nước rút đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng vô địch của “quỷ đỏ”. Giờ họ chỉ hơn Arsenal 3 điểm trong khi đá nhiều hơn một trận, đồng thời còn phải chịu sức ép lớn từ Chelsea, Tottenham và Man City - những đội tưởng như không còn khả năng cạnh tranh trực tiếp với M.U.

Sức ép lớn trong các trận đấu lớn còn khiến Sir Alex không còn giữ được cái đầu lạnh như thường thấy. Đưa ra những lời công kích với trọng tài Martin Atkinson sau khi trắng tay trước Chelsea, bỏ họp báo và cấm các học trò tiếp xúc với báo giới sau trận thua mất mặt trước Liverpool, ông này đang thấp thỏm chờ một án phạt chính thức từ Liên đoàn Bóng đá Anh.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, khi giờ đây danh sách bệnh binh của bệnh viện Old Trafford lại điền thêm cái tên Nani. Tiền vệ người Bồ Đào Nha bị rách chân sau pha vào bóng vô cùng thô bạo của Carragher và sẽ phải xa sân cỏ ít nhất 3 tuần. Vắng Nani, M.U mất đi một tiền vệ có khả năng gây đột biến trên sân. Sự trở lại của Valencia chưa hẳn đã giúp Sir Alex vơi đi bớt nỗi lo bởi anh mới vừa trở lại tập luyện trong ba tuần qua sau khi dính một chấn thương khá nặng hồi tháng 9.2010 ở Champions League.

Tuy nhiên, đối thủ của M.U cũng không vui vẻ gì. Bão tố liên tục ập đến với thầy trò HLV Arsene Wenger kể từ sau chiến thắng trước Barcelona tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Sau khi thất bại trước Birmingham ở trận chung kết Carling Cup, Arsenal lại vừa bị Barcelona loại khỏi Champions League sau khi để thua 1-3 trong trận lượt về tại Nou Camp. Không những thế, họ còn mất thêm cả thủ quân Fabregas và thủ thành Szczesny do chấn thương.

“Nói trước bước không qua” - điều này đang dần ứng nghiệm với tuyên bố về cú ăn bốn của “giáo sư” Wenger. Bản lĩnh tại các đấu trường lớn là điều mà các cầu thủ của Wenger luôn thiếu. Thi đấu nỗ lực để rồi đánh rơi thành quả một cách khó hiểu - đây là bài toán khiến “giáo sư” Wenger phải đau đầu trong nhiều năm qua. Trước mắt, họ chỉ còn 2 mục tiêu là Premier League và Cúp FA và ở cả hai đấu trường, chướng ngại trước mắt họ đều là M.U.

Chiếc Cúp FA cũng chính là danh hiệu gần nhất mà Arsenal giành được kể từ sau lần đăng quang vào năm 2005. Lần này, liệu họ có thể chấm dứt chuỗi 6 năm tay trắng?

                                                                              Theo Báo Laodong

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục