Phải tới làm khách trên đất Pháp trong tình cảnh khó khăn về nhân sự, Arsenal thể hiện bộ mặt trái ngược so với ở giải quốc nội khi đánh bại Marseille 1-0 đêm qua nhờ bàn thắng duy nhất của Ramsey ở phút bù giờ, qua đó vươn lên đứng đầu bảng F.

Trước trận đấu tại Velodrome đêm qua, Marseille đang dẫn đầu bảng F với 2 trận toàn thắng. Arsenal xếp ngay phía sau, ít hơn đại diện của Ligue 1 hai điểm. Marseille và Arsenal đang sa sút ở giải trong nước nhưng đều thi đấu khá tốt tại đấu trường châu lục.

 

Ramsey ghi bàn thắng quan trọng giúp Arsenal giành trọn 3 điểm

Vòng bảng Champions League đêm qua

Bảng E

Leverkusen 2-1 Valencia

Chelsea 5-0 Genk

 

Bảng F

Marseille 0-1 Arsenal

Olympiakos 3-1 Dortmund

 

Bảng G

Porto 1-1 APOEL Nicosia

Shakhtar 2-2 Zenit

 

Bảng H

Milan 2-0 BATE

Barcelona 2-0 Viktoria Plzen

Do là cuộc chiến cho ngôi đầu nên cả hai đội chơi đều chơi thận trọng. Trận đấu diễn ra cân bằng và khá tẻ nhạt, với ít những tình huống ăn bàn nguy hiểm. Tưởng như hai đội sẽ rời sân với một kết quả hòa thì đúng phút bù giờ thứ hai, hàng phòng ngự Marseille lơi lỏng trong việc kèm người để Ramsey nhận bóng khá thoải mái từ đường chuyền bên cánh phải trước khi sút tung lưới đội chủ nhà, mang về 3 điểm trọn vẹn cho Arsenal.

 

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Marseille không mạo hiểm dâng cao đội hình tấn công. Đội chủ sân Velodrome tập trung đông quân số ở khu trung tuyến để tạo thế trận phòng ngự vững chắc và lộ rõ ý đồ chơi phản công. Trong khi đó, Arsenal cũng chỉ cắm mình Robin van Persie ở phía trên, với Walcott và Arshavin hỗ trợ hai bên cánh.

 

Cả chủ và khách đều nhập cuộc thận trọng nên phải tới phút 21, trận đấu mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Từ pha đá phạt góc, trung vệ Mertesacker đánh đầu chiến thuật để van Persie ập vào rất nhanh dứt điểm nối bằng đầu. Thủ thành Mandanda dường như đã bó tay nhưng Diawara kịp hỗ trợ phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

 

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt với ít cơ hội ghi bàn



Marseille cũng có tình huống đáp trả với pha xử lý kỹ thuật của Remy trong vòng cấm trước khi tiền đạo tuyển Pháp tung cú sút đi chệch khung thành Arsenal. Cơ hội đáng kể nhất bên phía đội chủ nhà trong hiệp một đến ở phút 35, khi Valbuena tạt bóng rất khó chịu từ cánh phải, Lucho Gonzalez băng vào đệm bóng cận thành nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người Argentina lại không chính xác.

 

Sang hiệp hai, diễn biến trận đấu trở nên sôi động hơn đôi chút khi cả hai đội đều đẩy cao đội hình tấn công. Phút 58, Remy chuyền bóng vào vòng cấm địa tạo nên tình huống khá hỗn loạn trước cầu môn đội khách do các hậu vệ Arsenal phá bóng chệch choạc. Ít phút sau, tới lượt hàng phòng ngự Marseille mắc sai lầm để Walcott thoát xuống nhưng anh lại không thắng được thủ thành Madanda trong pha đối mặt.

 

Dù sau đó, cả hai đội đều có một loạt những điều chỉnh về nhân sự nhưng không tạo được nên đột biến khi đều tấn công khá bế tắc. Hầu như những pha lên bóng của Marseille cũng như Arsenal đều bị “bẽ gãy” ngay trước vòng cấm địa và không có những đường chuyền chiến thuật sắc sảo.

 

Pha dứt điểm mang về chiến thắng cho Arsenal



Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc bằng tỷ số 0-0 nhạt nhẽo thì phút bù giờ, Arsenal liên tiếp tạo được hai cơ hội hãm thành. Đầu tiên là pha chọc khe của Gervinho để van Persie thoát xuống nhưng do ở vào góc quá hẹp nên cú sút của tiền đạo người Hà Lan không thắng được thủ môn Madanda.

 

Tuy nhiên, đúng một phút sau, từ đường tạt bóng bên cánh phải, hậu vệ Marseille mải theo sát Gervinho để bóng đến chân Ramsey trong tư thế trống trải và tiền vệ người xứ Wales thoải mái thực hiện cú sút chìm tung lưới đội chủ nhà.

 
Chiến thắng này giúp Arsenal vươn lên đứng đầu bảng F với 7 điểm, hơn Marseille 1 điểm và 4 điểm so với Olympiakos, đội có chiến thắng 3-1 trước nhà ĐKVĐ Bundesliga Dormund đêm qua.
 
Đội hình thi đấu:
 

Marseille: Mandana; Azpilicueta, Diawara, N'Koulou, Morel; Diarra, Gonzalez (Amalfitano 73’), Cheyrou (Kabore 87’); Valbuena, Ayew (Gignac 70’), Remy.

 

Arsenal: Szczesny; Jenkinson (Djourou 62’), Mertesacker, Koscielny, Santos; Song, Arteta, Rosicky Walcott (Gervinho 67’), Arshavin (Ramsey 78’); Van Persie.
 

Bảng F Champions League

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Arsenal

7

3

2

1

0

4

2

2

Marseille

6

3

2

0

1

4

1

3

Olympiakos

3

3

1

0

2

4

4

4

Dortmund

1

3

0

1

2

2

7

 
 
                                                                         Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục