Hôm nay 18-1, ngày thi đấu thứ ba của giải Úc mở rộng đã kết thúc với bất ngờ lớn nhất khi tay vợt Mardy Fish (hạng 8 thế giới) đã phải dừng bước.

 

Tay vợt 30 tuổi người Mỹ đã thất thủ với tỷ số 6-7, 3-6, 6-7 trước đối thủ không tên tuổi người Colombia, Alejandro Falla. Trong trận đấu này, Fish đã choi kém toàn diện và phạm đến 58 lỗi tự đánh hỏng.

Không chỉ vậy, thái độ thi đấu của tay vợt có nhiều điểm rất khó chấp nhận. Đơn cử như trường hợp Fish tỏ ra cau có và khó chịu khi các em nhỏ chậm trễ đưa khăn lau mặt. Hay việc Fish phàn nàn với trọng tài chính và tỏ ra bực bội trong buổi họp báo sau trận vì cho rằng Falla "giả bộ" khi yêu cầu được chăm sóc y tế.

Trước khi bước vào trận đấu này, Mardy Fish rất tin tưởng vào một giải Úc mở rộng 2012 đầy thành công. Sau khi thắng dễ Gilles Muller ở vòng một, Fish đặt mục tiêu vượt xa hơn tứ kết vào trực tiếp tranh chấp quyền lực với bộ tứ: Djokovic, Nadal, Federer và Murray.

Tuy nhiên giờ đây mọi thứ đã chấm dứt với Mardy Fish.

Ở các trận đấu khác của nhánh đấu này, những tay vợt mạnh đều đã giành quyền đi tiếp. Nhẹ nhàng nhất chính là Roger Federer khi đối thủ của anh, Andreas Beck bỏ cuộc. Các tay vợt còn lại như Nadal, Juan Martin Del Potro, Tomas Berdych... dù không "sướng" như Federer nhưng cũng đã ghi tên vào vòng ba với các trận thắng áp đảo ba séc trắng.

Wozniacki trên đường chinh phục giải Grand Slam đầu tiên - Ảnh: AP

Còn tại nội dung đơn nữ, các tay vợt đáng chú ý ở nhánh đấu của tay vợt số một thế giới, Caroline Wozniacki, đều đã đi tiếp. Wozniacki hướng tới chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong năm khi loại Anna Tatishvili của Gruzia với tỷ số 6-1, 7-6.

Trong trận đấu này, Wozniacki đã thắng dễ 6-1 trong séc đầu tiên. Nhưng sang séc thứ hai, cô đã không thể chống cự được lối chơi bỗng nhiên sống độngc ủa Tatishvili và bị dẫn trước 1-4. Tuy nhiên do đối thủ người Gruzia quá non kinh nghiệm nên Wozniacki đã dần lấy lại thế trận, gỡ còn 3-5, rồi 6-6 để rồi cuối cùng thắng trong bàn tie-break.

Với phong độ hoàn toàn trái ngược trong hai séc đấu, khả năng Wozniacki chinh phục giải Úc mở rộng có thể thấy trước là khá khó khăn.

Trái ngược với Wozniacki, các tay vợt như Li Na, Kim Clijsters, Radwanska hay Azarenka đều đã thắng rất đậm. Li Na loại Rogowska của Úc với tỷ số 6-2, 6-2. Kim Clijster thắng Gacon 6-0, 6-1; Azarenka vượt qua Dellacqua 6-1, 6-0 và Radwanska hạ Ormaechea 6-3, 6-1.

 

                                                   Theo TuoiTre

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục