Đội bóng chuyền nữ xã Dân Hòa (bên trái sân) tham gia thi đấu tại giải bóng chuyền nông dân  phụ nữ huyện Kỳ Sơn năm 2012.

Đội bóng chuyền nữ xã Dân Hòa (bên trái sân) tham gia thi đấu tại giải bóng chuyền nông dân phụ nữ huyện Kỳ Sơn năm 2012.

(HBĐT) - Dân Hòa (Kỳ Sơn) được biết đến là một trong những xã của huyện có phong trào rèn luyện thể thao phát triển rộng khắp. Nếu có dịp về Dân Hòa vào những buổi chiều mới cảm nhận được hết không khí thể thao sôi nổi nơi đây.

 

Các lứa tuổi từ thanh - thiếu niên đến các cụ cao tuổi đều hăng say với những môn thể thao phù hợp. Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, thể dục dưỡng sinh là những môn thể thao phổ biến được nhiều người lựa chọn luyện tập. Theo ông Nguyễn Văn Thận, cán bộ văn hóa xã Dân Hòa, từ sự phát triển ổn định của kinh tế, đời sống người dân ngày càng được nâng lên, nhu cầu rèn luyện thân thể từ đó được người dân chú trọng. Những năm gần đây, nhiều đội, CLB thể thao được thành lập xuất phát từ nhu thực tế. Hiện, toàn xã có 6 đội bóng đá nữ, 5 đội bóng đá nam, 10 đội bóng chuyền nam nữ, 4 đội bóng chuyền mềm của Hội Người cao tuổi. Ngoài ra, xã còn thành lập được 7 CLB thể thao của các môn bóng chuyền, cờ tướng, bóng đá và tâm năng dưỡng sinh. Sắp tới xã sẽ thành lập thêm 2 CLB bóng chuyền mềm.

 

Là người hoạt động tích cực cho phong trào chung, cụ Lê Văn Kháng hiện đang làm Phó chủ nhiệm CLB tâm năng dưỡng sinh của xã. Trước đây, cụ may mắn được tham gia khóa học về tâm năng dưỡng sinh, nhận thấy hiệu quả của môn thể dục đối với sức khỏe, cụ đã truyền lại những kỹ thuật, bài tập của mình cho các cụ cao tuổi khác trong xã. Hiện nay, CLB tâm năng dưỡng sinh thường xuyên tổ chức tập huấn các bài tập dưỡng sinh cho NCT. CLB luân phiên tổ chức tập huấn cho mỗi xóm. Sau khi tham gia lớp học, các cụ có thể tự tập tại nhà.

 

Phong trào rèn luyện thân thể ngày càng được đẩy mạnh từ các giải thể thao cơ sở được tổ chức. Nhờ đó, số người thường xuyên rèn luyện thể thao liên tục tăng. Năm 2011, toàn xã có 564 người thường xuyên luyện tập thể thao chiếm 24,5% dân số.  Hàng năm, vào các ngày lễ lớn, giải bóng chuyền, bóng đá của Đoàn thanh niên tổ chức vào dịp tết, ngày thành lập Đoàn 26/3, giải bóng chuyền, bóng đá nữ của Hội Phụ nữ xã tổ chức ngày 8/3 và 20/10, hội thao người cao tuổi với các môn bóng chuyền mềm, thể dục dưỡng sinh được tổ chức ngày 10/5... Từ giải thể thao cơ sở, nhiều VĐV xuất sắc được tuyển chọn cho đội tuyển huyện, tỉnh. Xã có 4 VĐV trẻ được tuyển chọn trong đội tuyển bóng đá thanh niên của tỉnh, trong đó có 1 VĐV còn là thành viên của đội tuyển việt dã tỉnh.

 

Từ đam mê với phong trào của người dân nên công tác xã hội hóa TDTT gặp nhiều thuận lợi. Các xóm, CLB đều xây dựng được quỹ hoạt động cho phong trào. Việc mua sắm dụng cụ thể thao, tổ chức giải đấu cơ sở nhờ đó được diễn ra thường xuyên hơn. Cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, phong trào TD-TT quần chúng ở Dân Hòa ngày càng được đẩy mạnh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân nơi đây.

 

 

                                                           Hồng Nhung

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục