Để rèn luyện sức khỏe, hàng ngày, hội viên NCT xóm Nút, xã Dân Hạ (Kỳ Sơn) thường xuyên chơi bóng chuyền hơi.

Để rèn luyện sức khỏe, hàng ngày, hội viên NCT xóm Nút, xã Dân Hạ (Kỳ Sơn) thường xuyên chơi bóng chuyền hơi.

(HBĐT) - Phong trào chơi bóng chuyền hơi được Hội NCT tỉnh phát động từ năm 2010, đến nay đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo hội viên trong tỉnh tham gia luyện tập để giữ gìn sức khỏe với phương châm “sống vui, sống khỏe, sống có ích” gắn kết tình làng, nghĩa xóm thêm bền chặt.

 

Đều đặn, cứ vào cuối giờ chiều hàng ngày, sân bóng chuyền hơi của xóm Nút, xã Dân Hạ (Kỳ Sơn) lại vang lên tiếng hò reo của cầu thủ trong sân và những người cổ vũ. Hiện nay, xóm Nút đã thành lập được 3 đội bóng, trong đó có  2 đội nữ và 1 đội nam với hơn 20  hội viên tham gia. Mặc dù tuổi đã cao, song các hội viên chơi bóng rất hăng say, cống hiến cho khán giả những pha phát bóng, đỡ bóng và chuyền bóng khá hay, nhuần nhuyễn. Nhiều hội viên cho rằng, lúc chơi bóng là lúc họ cảm thấy thoải mái nhất, giúp cho mọi người gần nhau hơn, hiểu nhau hơn và  tham gia bộ môn này, ai cũng thấy mình nhanh nhẹn hơn.

 

Không chỉ ở Kỳ Sơn mà tại nhiều huyện, thành phố, bóng chuyền hơi đã trở thành một hoạt động không thể thiếu của hội viên NCT. Nhiều huyện hội như Kim Bôi, Cao Phong, Yên Thủy... đã tổ chức thành một giải đấu thường niên tạo sân chơi bổ ích cho NCT. Đồng chí Lâm Văn Thứ, Trưởng ban đại diện Hội NCT huyện Cao Phong chia sẻ: Hàng năm, giải bóng chuyền hơi của huyện thu hút gần 20 đội cả nam và nữ tham gia của các cấp hội trong huyện. Đặc biệt, hiện nay không chỉ bó hẹp trong hội viên NCT, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện cũng đã chơi môn thể thao này. Ngay tại giải đấu năm nay, ngoài các đội NCT đã có một số đơn vị tham gia thi đấu như đội nữ của Bệnh viện Đa khoa huyện, HPN huyện. Điều này cho thấy, bóng chuyền hơi là một môn thể thao thực sự hấp dẫn không chỉ với NCT.

 

Để bóng chuyền hơi thực sự lan rộng tại các chi hội, ngay khi mới phát động, Hội NCT các huyện đã cấp  cho các xã, thị trấn 2 lưới và 4 quả bóng, đồng thời chỉ đạo mỗi đơn vị chọn từ 1 - 2 chi hội triển khai thực hiện điểm. Lúc bấy giờ hầu hết hội viên còn chưa biết luật và cách chơi bóng, tuy nhiên, sau khi được Hội NCT tỉnh phối hợp với Trung tâm VH -TT, T.Ư Hội NCT Việt Nam tập huấn luật chơi, các hội đã tham gia hưởng ứng mạnh mẽ. Bóng chuyền hơi là loại bóng được làm bằng nhựa mềm, trọng lượng nhẹ, phù hợp với NCT, trong khi đó yêu cầu sân bãi để chơi bóng nhỏ, lưới  thấp nên cũng dễ dàng tập luyện. Bên cạnh đó, cách thức chơi đơn giản, mỗi đội gồm 5 người, không yêu cầu cao về tốc độ và sức khỏe nên bóng chuyền hơi nhanh chóng thu hút được nhiều NCT trong tỉnh tham gia.

 

Đến nay, sau 4 năm phát động, toàn tỉnh đã có 100% cơ sở hội với khoảng 2.149 chi hội triển khai cho hội viên tham gia chơi bóng chuyền hơi, trong đó, hầu hết các chi hội đều đã thành lập được đội bóng. Ngoài ra có hơn 80% chi hội đã thành lập được CLB bóng chuyền hơi thường xuyên luyện tập để rèn luyện sức khỏe và tham gia thi đấu giao hữu. Đến nay, môn bóng chuyền hơi đã thực sự trở thành hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống của hội viên NCT tỉnh. 

 

                                                         Đinh Hòa

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục