Tối 24/5, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, Khối các cơ quan Trung ương năm 2023, đã diễn ra Chương trình sinh hoạt chính trị đặc biệt "Sáng mãi lời Bác dạy" với vở kịch nói "Đoàn kết là sức mạnh".


Các nghệ sĩ Nhà hát kịch Việt Nam tái hiện lại buổi huấn thị của Bác Hồ trước cán bộ, chiến sĩ kháng chiến năm xưa.

Do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp Nhà hát kịch Việt Nam tổ chức, vở kịch "Đoàn kết là sức mạnh" (tác giả: Lê Trinh, đạo diễn: NSƯT Lâm Tùng) là hoạt động mở đầu Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương, thiết thực kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây cũng là 1 trong 2 vở kịch về vị lãnh tụ, người cha già kính yêu của dân tộc, được xây dựng với mục đích giúp đoàn viên, thanh niên có cái nhìn gần gũi hơn về cuộc đời, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như tâm tư, tình cảm mà Người dành cho dân tộc, đất nước.

Vở kịch có bối cảnh thời kỳ kháng chiến chống Pháp, nói lên những chia rẽ nội bộ trong đơn vị bộ đội, cụ thể là sự đối lập giữa tính nghiêm minh và lòng trắc ẩn, vị tha đã được Bác "dàn hòa”. Nhờ đó, những cá nhân đơn lẻ đã tìm thấy con đường hòa vào cuộc chiến đấu chung.


Các đại biểu Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, Khối các cơ quan Trung ương năm 2023 chăm chú theo dõi vở kịch.

Không chỉ mang ý nghĩa kỷ niệm, chương trình sinh hoạt chính trị, tư tưởng "Sáng mãi lời Bác dạy” còn là giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, đặc biệt là 75 đại biểu chính thức tham dự Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, Khối các cơ quan Trung ương năm 2023.

Theo Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Ngọc Điệp, chương trình sinh hoạt chính trị là dịp để đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương nhận thức sâu sắc hơn những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, không ngừng vận dụng trong thực tiễn công tác góp phần khẳng định rõ nét hơn nữa vai trò, sức trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác xây dựng Đảng tại các cơ quan Trung ương.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Phê duyệt Chương trình tổng thể về phát triển văn hóa Việt Nam 2023 - 2025

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 515/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình tổng thể về phát triển văn hóa Việt Nam giai đoạn 2023 - 2025 (Chương trình).

155 học sinh tham dự cuộc thi Viết chữ đẹp thành phố Hòa Bình

(HBĐT) - Ngày 15/5, Thành Đoàn Hòa Bình, Hội đồng Đội thành phố, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi và phòng GD&ĐT thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức cuộc thi Viết chữ đẹp dành cho học sinh tiểu học nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023) và 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023). Cuộc thi có Trung tâm luyện chữ đẹp và phát triển năng khiếu Green Stars là đơn vị đồng hành, Công ty Vàng bạc đá quý Nam Chính là nhà tài trợ.

Ấn tượng lễ hội đánh cá suối xã Lỗ Sơn

(HBĐT) - Đã thành thông lệ, vào trung tuần tháng 3 âm lịch hàng năm, người dân xã Lỗ Sơn nói riêng và huyện Tân Lạc nói chung lại hào hứng tham gia lễ hội đánh cá suối truyền thống. Trong 2 ngày 27 - 28/4 vừa qua, tại sân vận động xóm Tân Lập đã diễn ra lễ hội đánh cá suối truyền thống xã Lỗ Sơn năm 2023. Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người đã có mặt tại địa điểm tổ chức lễ hội. Thanh niên khỏe mạnh tập trung thả bè mảng xuống suối đợi đến thời điểm thi đấu chính thức. Đội thi của các xóm kiểm tra lại lưới đánh cá. Chị em thì tất bật chuẩn bị những gian hàng, ẩm thực địa phương… tạo nên không khí lễ hội sôi động, rộn ràng.

Khai trương trưng bày chuyên đề “Di sản Văn hoá tiêu biểu dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình” tại Hải Phòng

(HBĐT) - Ngày 10/5, tại thành phố Hải Phòng, Bảo tàng Hải Phòng phối hợp với Bảo tàng tỉnh Hoà Bình tổ chức khai trương trưng bày chuyên đề "Di sản Văn hoá tiêu biểu dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2023) và Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2023.

Xây dựng nhà văn hóa - niềm mong mỏi của người dân xã Đú Sáng

(HBĐT) - Xã Đú Sáng (Kim Bôi) có 11 xóm với trên 1.200 hộ. Tuy nhiên, trên địa bàn xã chỉ có 2 nhà văn hóa (NVH) được đầu tư xây dựng kiến cố và hoạt động hiệu quả. Số còn lại hiện đã xuống cấp, hư hỏng nặng và không đảm bảo tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng tại khu dân cư. Thực tế đó ít nhiều đã ảnh hưởng đến đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân, đồng thời chậm hoàn thành tiêu chí trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục