Thái Lan đã thu về gần 3 tỷ baht nhờ việc cho các đoàn phim thuê bối cảnh trong 5 tháng đầu năm.


Theo thống kê của Văn phòng điện ảnh Thái Lan (TFO), 47 tình thành ở khắp cả nước đã trở thành bối cảnh quay cho 186 bộ phim nước ngoài, Phần lớn (46 phim) được quay vào tháng 1, tiếp theo là 45 phim vào tháng 2, tháng 3 giảm xuống còn 41 phim, tháng 4 là 39 phim và tháng 5 chỉ có 15 phim.

Ấn Độ dẫn đầu với 22 bộ phim được quay ở Thái Lan trong 5 tháng vừa qua, nhưng Nhật Bản mới là quốc gia chi trả nhiều nhất với tổng số tiền lên đến 68 triệu baht. Bangkok là bối cảnh được các đoàn phim yêu thích, có tới 123 bộ phim được quay ở thủ đô Thái Lan.

 
Thái Lan bội thu khi trở thành phim trường của thế giới - Ảnh 1.

Bangkok là địa điểm được các nhà làm phim nước ngoài yêu thích nhất (Ảnh: Bangkok Post)

"Chính phủ đang tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn phim nước ngoài đến quay ở Thái Lan nhằm hiện thực hóa mục tiêu biến đất nước này thành địa điểm thân thiện với điện ảnh, nhằm thúc đẩy kinh tế, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân", ông Chai Watcharong – người phát ngôn của chính phủ cho biết.

Theo ông, chính sách ưu đãi giảm giá là nguyên nhân chính dẫn đến thành công này. Vào tháng 1, TFO đã đưa ra thông báo rằng, bất kỳ dự án nào có chi phí thuê bối cảnh trên 560 triệu baht đều được giảm 15%. Các nhà làm phim nước ngoài sẽ được giảm tiếp 5% nữa nếu họ quảng bá "văn hóa, du lịch của Thái Lan" ra thế giới. Mức giảm tối đa là 150 triệu baht cho mỗi dự án.

Thái Lan cũng đang đặt mục tiêu trở thành 1 trong 5 địa điểm hàng đầu Châu Á được các nhà làm phim lựa chọn.

Những bộ phim nổi tiếng từng được quay ở Thái Lan bao gồm: Fast and Furious 9, The Fast Saga, Extration 1, The Hangover 2, The Meg…


Theo VTV

Các tin khác


Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng 2024

Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 6/6. Sự kiện nổi bật này của ngành du lịch Lâm Đồng trong năm 2024 bao gồm 7 chương trình chính và nhiều chương trình hưởng ứng, diễn ra trên địa bàn TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và một số huyện, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.

Trẻ em dân tộc Mông bước qua rào cản để học và nói tiếng Việt

Bằng cách biểu đạt cùng khả năng nói tiếng Việt khá lưu loát, bé Sùng Y Soan (5 tuổi) ở xóm Pà Háng đang theo học tại Trường mầm non Pà Cò, xã Pà Cò (Mai Châu) tự tin vào vai nữ hướng dẫn viên du lịch nhí giới thiệu cho đoàn khách về những sản phẩm văn hóa độc đáo gắn với phong tục, tập quán, truyền thống của dân tộc mình. Cô giáo Hà Thị Nhất, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Sự mạnh dạn, tự tin trong trong giao tiếp ngôn ngữ tiếng Việt và khả năng cá nhân của trẻ được bộc lộ là minh chứng cho thấy hiệu quả, tầm quan trọng của mô hình "Xây dựng môi trường tăng cường tiếng Việt cho trẻ dân tộc Mông gắn với văn hóa địa phương”. Được thực hiện trên địa bàn vùng đồng bào Mông sinh sống tập trung, ban đầu có nhiều khó khăn bởi việc giao tiếp trong cộng đồng nơi đây chủ yếu bằng tiếng Mông, người dân ít sử dụng, thậm chí không sử dụng tiếng Việt.

Kỷ niệm 15 năm Cù Lao Chàm - Hội An được UNESCO công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới

Tối 23/5, tại xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm), Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An tổ chức chương trình kỷ niệm 15 năm Cù Lao Chàm - Hội An được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới (26/5/2009 - 26/5/2024).

Công đoàn Trường THPT Công Nghiệp: Điểm sáng phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao

Công đoàn Trường THPT Công Nghiệp (TP Hòa Bình) là một trong những công đoàn cơ sở tiêu biểu trong phong trào văn hóa, văn nghệ (VHVN), thể dục thể thao (TDTT) tại cơ sở. Với việc đổi mới nội dung, hình thức hoạt động đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên (CBGV), người lao động và học sinh tích cực tham gia.

Phố Hữu Nghị: Điển hình xây dựng nếp sống văn hóa, khu dân cư văn hoá

So với các khu dân cư (KDC) trên địa bàn thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn), phố Hữu Nghị có thành tích nổi trội hơn trong thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá (TDĐKXDĐSVH). Quá trình phấn đấu, phố có nhiều năm liên tục đạt danh hiệu KDC văn hoá, tỷ lệ gia đình văn hoá hàng năm đạt 99% trở lên, năm 2023 đạt 99,4%.

Thắp sáng phong trào văn hoá văn nghệ ở trung tâm thành phố Hoà Bình

Xem một chương trình văn nghệ cấp phường được Ủy ban MTTQ và các đoàn thể phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình tổ chức trên tuyến phố đi bộ - đường đê Đà Giang nhiều người ngỡ đó là sự kiện văn hóa cấp thành phố. Bởi chương trình biểu diễn được chuẩn bị công phu, đảm bảo yếu tố nghệ thuật, thời lượng… và thu hút đông đảo người xem, cổ vũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục