Tối 6.8 tại Hà Nội, ngay trước đêm live show “Ngọn lửa cao nguyên”, nghệ sĩ ưu tú Y Moan đã lặng người xúc động đón nhận tin được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp âm nhạc do Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao tặng

 

Ban tổ chức thông báo vào ngày 4-8-2010 Chủ tịch nước đã ký quyết định phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân cho Y Moan vì những đóng góp của ông cho sự nghiệp âm nhạc.

Y Moan nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp âm nhạc do Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao tặng.
Y Moan nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp âm nhạc do Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao tặng.
Y Moan phát biểu.
Y Moan phát biểu.
Y Moan cất tiếng hát.
Y Moan cất tiếng hát.
Nước mắt khán giả rơi...
Nước mắt khán giả rơi...
Y Moan được chăm sóc đặc biệt.
Y Moan được chăm sóc đặc biệt.
Y Moan cùng nhạc sĩ Nguyễn Cường (thứ tư và năm từ phải qua) trong đêm diễn - Ảnh: Cù Zap
Y Moan cùng nhạc sĩ Nguyễn Cường (thứ tư và năm từ phải qua) trong đêm diễn - Ảnh: Cù Zap

Phát biểu trước live show, Y Moan nghẹn ngào nói: “Tây nguyên là nơi chôn nhau cắt rốn của tôi. Nhưng Hà Nội đã dạy cho tôi biết ăn, biết nói và biết hát, với sự dìu dắt của người thầy, người anh, người thân gia đình - nhạc sĩ Nguyễn Cường”.

Sau 35 năm hoạt động nghệ thuật, phải đợi tới đêm 6-8, Y Moan mới có một live show riêng. Với làn da nâu, mái tóc xoăn, đôi mắt sáng ngời của người Tây nguyên, ông đã cháy hết mình cùng những ca khúc về vùng đất giàu cảm xúc.

Gần 1.000 khán giả đã có mặt chật cứng trong và ngoài Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ nghe ông hát Giấc mơ Chapi, Ơi M’Drak, Đến với cao nguyên, Tango Ê Đê, Thênh thênh Oh’ ơi, Anh muốn sống bên em trọn đời...

 

                                                                              Theo BLĐ

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy vinh dự đón Bác Hồ về thăm

Trong những ngày đầu toàn quốc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhân dân huyện Lạc Thủy nói chung và đồn điền Chi Nê, Nhà máy in tiền của chính quyền cách mạng nói riêng đã vinh dự được đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và làm việc. Đó là dấu ấn không thể phai mờ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Không gian thiêng liêng, hun đúc niềm tự hào dân tộc

Cứ mỗi dịp tháng 5 về, mỗi người con đất Việt lại bồi hồi nhớ về Bác Hồ kính yêu, hướng về Thủ đô Hà Nội, hướng về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - trái tim của cả nước với tấm lòng trân trọng, biết ơn và thành kính.

Hội thảo khoa học lịch sử về tinh hoa văn hóa Tây Tiến và du lịch Tây Tiến

Ngày 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh phối hợp Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học lịch sử "Tinh hoa văn hóa Tây Tiến và kết nối du lịch theo con đường bộ đội Tây Tiến" (du lịch Tây Tiến).

Xã Quang Tiến sôi nổi xây dựng đời sống văn hóa

Cuối năm 2023, tuyến đường nối giữa 2 cụm dân cư thuộc xóm Đoàn Kết 1, xã Quang Tiến (TP Hoà Bình) được mở mới và cứng hóa thuận tiện cho việc đi lại, giao lưu, giao thương của nhân dân.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Khai mạc Liên hoan Tiếng hát làng Sen năm 2024

Chiều 16/5, tại Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An đã diễn ra lễ Khai mạc Liên hoan Tiếng hát làng Sen năm 2024. Đây là chương trình nghệ thuật do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An tổ chức nhằm Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục