(HBĐT) - Ngay 9/9/2019, Bộ Y tế ban hành Chỉ thị số 10/CT-BYT về việc tăng cường công tác phòng, chống hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT.

Theo đó, để kịp thời ngăn chặn hành vi lạm dụng, gian lận, trục lợi quỹ BHYT, đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu:

- Giám đốc bệnh viện, viện có giường bệnh, cơ sở KCB các tuyến có kế hoạch kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh công tác KCB BHYT.

Lập bảng kê chi phí KCB của người bệnh đảm bảo tính chính xác, minh bạch và phải có chữ ký xác nhận của người bệnh hoặc người nhà người bệnh.

- Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư phối hợp với BHXH tỉnh, thành phố chỉ đạo tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác KCB BHYT; đấu thầu, sử dụng thuốc và thanh toán chi phí KCB BHYT tại các cơ sở KCB thuộc quyền quản lý.

- Thanh tra Bộ Y tế phối hợp với các Vụ, Cục của Bộ Y tế và các Ban của BHXH Việt Nam tổ chức thanh tra theo kế hoạch và đột xuất về công tác KCB và quản lý, sử dụng quỹ BHYT…

Đ.H (TH)


Các tin khác


Điều chỉnh tăng mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi cho người có công với cách mạng

(HBĐT) - Từ ngày 15/8/2019, Nghị định số 58/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng (NCCVCM) bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng, dầu

(HBĐT) - UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng, dầu.

Hướng dẫn thực hiện giám định tư pháp đối với di vật, cổ vật

(HBĐT) - Ngày 5/7/2019, Bộ VH-TT&DL ban hành Thông tư số 03/2019/TT-BVHTTDL quy định quy trình giám định tư pháp đối với di vật, cổ vật.

Một số điểm mới trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao

(HBĐT) - Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao (TDTT) được Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV thông qua. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019 với những nội dung mới như sau:

Hướng dẫn chuyển đổi hợp tác xã sang doanh nghiệp

(HBĐT) - Đây là nội dung trọng tâm tại Công văn số 3763/BKHĐT-HTX ngày 20/6/2019 hướng dẫn chuyển đổi hợp tác xã (HTX) sang loại hình doanh nghiệp.

Cá nhân được quyền cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm

(HBĐT) - Đây là nội dung nổi bật được quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm, Luật Sở hữu trí tuệ được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 7 ngày 14/6/2019. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục