(HBĐT) - Đây là nội dung quan trọng tại Chỉ thị số 02/2020/CT-CA ban hành ngày 10/3/2020 của Tòa án nhân dân (TAND) tối cao về phòng, chống dịch Covid-19 trong hệ thống TAND.

Theo đó, để phòng, chống dịch Covid-19 trong hệ thống TAND, từ nay đến hết tháng 3/2020, Chánh án TAND tối cao yêu cầu các Tòa án thực hiện tốt các nội dung sau:

- Tạm dừng mở các phiên tòa, phiên họp giải quyết; tạm dừng việc triệu tập đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân đến tòa án đối với các vụ án, vụ việc đang còn trong thời hạn giải quyết theo quy định.

- Tạm dừng việc nhận đơn khởi kiện, đơn yêu cầu, tài liệu, chứng cứ và tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở Tòa án;

- Cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng và các tài liệu, chứng cứ cho cơ quan, tổ chức, cá nhân bằng các phương thức như: Qua dịch vụ bưu chính; qua phương tiện điện tử; qua các phương thức khác theo quy định của pháp luật tố tụng.

Đ.H (TH)


Các tin khác


Hồ sơ hưởng trợ cấp đối với nhà giáo chưa có phụ cấp thâm niên trong lương hưu

(HBĐT) - Chính phủ ban hành Nghị định số 14/2020/NĐ-CP quy định chế độ trợ cấp đối với nhà giáo đã nghỉ hưu chưa được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên trong lương hưu. Theo đó, hồ sơ giải quyết hưởng chế độ trợ cấp được quy định như sau:

Phạt tiền đến 20 triệu đồng nếu tung tin giả lên facebook

(HBĐT) - Đây là nội dung được nêu tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. 

Khung đơn giá nhân công xây dựng theo vùng lương tối thiểu

(HBĐT) - Đây là nội dung được nêu tại Thông tư số 15/2019/TT-BXD hướng dẫn xác định đơn giá nhân công xây dựng. Theo đó, Bộ Xây dựng công bố khung đơn giá nhân công xây dựng cho 4 vùng theo vùng lương tối thiểu.

Chỉ còn 3 trường hợp viên chức có biên chế suốt đời

(HBĐT) - Đây là điểm mới nổi bật được quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 25/11/2019. Theo đó, hợp đồng làm việc không xác định thời hạn chỉ còn được áp dụng với 3 trường hợp sau:

Triển khai thực hiện mức lương tối thiểu vùng năm 2020

(HBĐT) - Căn cứ Nghị định số 90/2019/NĐ-CP ngày 15/11/2019 của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Sở LĐ-TB&XH đã ban hành Văn bản số 1810/LĐTBXH-LĐTL về việc thực hiện mức lương tối thiểu vùng năm 2020 gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Hiệp hội doanh nghiệp.Theo đó, tổ chức triển khai và hướng dẫn thực hiện mức lương tối thiểu vùng như sau:

Khoảng cách an toàn tối thiểu trong chăn nuôi trang trại

(HBĐT) - Ngày 30/11/2019, Bộ NN&PTNT ban hành Thông tư số 23/2019/TT-BNNPTNT về việc hướng dẫn một số điều của Luật Chăn nuôi về hoạt động chăn nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục